Kỳ họp thứ Tư, HĐND tỉnh khóa VII dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến 10/12

Thứ Tư, 01/12/2021, 23:40 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 1/12, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ trì phiên họp thứ Ba, Thường trực HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026, nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Tư.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Tham dự phiên họp có ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh và sở, ngành.

Trong chương trình làm việc của phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã thảo luận và thông qua một số dự thảo, báo cáo như: Quyết định thành phần tham gia Đoàn Giám sát chuyên đề theo Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2022; Kết quả thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh đối với các tờ trình Dự thảo Nghị quyết trình tại Kỳ họp thứ Tư, HĐND tỉnh khóa VII; Tình hình thực hiện Thông báo Kết luận số 134/TB-HĐND ngày 29/10/2021 của Thường trực HĐND tỉnh; Kết quả giải trình kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ Tư...

Tại phiên họp, các đại biểu cũng đã được nghe lãnh đạo các sở, ngành trình bày kết quả và giải pháp thực hiện dứt điểm một số vấn đề cử tri đặc biệt quan tâm kiến nghị liên quan tới công tác quy hoạch, thu hồi đất triển khai dự án, xác định ranh giới đất rừng phòng hộ…

Phiên họp đã thông qua thời gian tổ chức Kỳ họp thứ Tư, HĐND tỉnh khóa VII. Kỳ họp dự kiến diễn ra trong 2,5 ngày (từ ngày 8 đến 10/12). Kỳ họp này dự kiến sẽ xem xét thông qua 23 báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, UBND tỉnh, các cơ quan tư pháp và các Ban HĐND tỉnh; 24 tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh.

Phát biểu tại phiên họp, ông Phạm Viết Thanh đề nghị các đại biểu chuẩn bị kỹ các nội dung dự kiến sẽ xem xét thông qua tại kỳ họp. Đối với việc giải trình ý kiến cử tri, các sở, ngành cần trả lời cho người dân cụ thể lộ trình, giải pháp, cơ chế chính sách thực hiện từng vụ việc, không để người dân tiếp tục thắc mắc, kiến nghị.

Tin, ảnh: MINH THIÊN

;
.