Chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022

Thứ Ba, 30/11/2021, 23:35 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 30/11, tại Văn phòng chính phủ, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số (CĐS) đã chủ trì họp phiên thứ nhất của ủy ban. Cuộc họp kết nối trực tuyến với 21 điểm cầu tại các bộ nghành và 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tại điểm cầu tỉnh BR-VT, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Khai mạc phiên họp thứ nhất Ủy ban quốc gia về CĐS, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, CĐS quốc gia được xây dựng dựa trên 3 trụ cột chính: Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số. CĐS là nhu cầu khách quan từ thực tiễn phát triển kinh tế, xã hội. Do đó, phải làm sao thực hiện có hiệu quả nhất để phát triển kinh tế xã hội, góp phần vào xu hướng hội nhập của đất nước, góp phần chung vào nâng cao tiềm lực vị thế của đất nước. Thủ tướng  nhấn mạnh: “Thời gian qua, đất nước đã triển khai thực hiện CĐS, nhân cuộc họp đầu tiên này sẽ đánh giá lại những gì đã làm được thì phát huy, những gì chưa làm được phải xác định nguyên nhân để làm tốt hơn. Từ đó có một chương trình hành động, phương pháp làm việc khoa học hiệu quả, không hình thức, không màu mè, không đề cao lợi ích của cá nhân nào, phải đặt lợi ích chung lên”.

Tại phiên họp, các đại biểu tập trung thảo luận về kế hoạch CĐS những năm tiếp theo. Theo đó, Ủy ban đặt mục tiêu từ năm 2022 đến năm 2025 triển khai khoảng 53 chỉ tiêu hướng tới Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Phát biểu tại phiên họp, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, BR-VT thống nhất cao kế hoạch CĐS năm 2022 của Ủy ban chuyển đổi số quốc gia. Trong năm 2021 tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu khi thực hiện CĐS. Cụ thể về thủ tục hành chính, tỉnh đã triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và cấp độ 4 trên tất cả các lĩnh vực; mạng 5G cũng đã phủ sóng; bước đầu thực hiện CĐS trong lĩnh vực nông nghiệp cũng như đưa vào hoạt động sàn thương mại du lịch; triển khai kết nối thành công dịch vụ ký số; hoàn thành hệ thống hội nghị trực tuyến đến 100% các xã, phường.

Tại phiên họp, các địa phương đã thống nhất cao về kế hoạch kế hoạch CĐS năm 2022. Cho biết, CĐS cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hiện nay để góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đồng thời, mong muốn sớm xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia chung để tạo sự đồng bộ hơn khi thực hiện CĐS.

QUANG VŨ

;
.