Nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minhtrên biển

Thứ Sáu, 22/10/2021, 22:00 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961-23/10/2021), ngày 22/10, thừa ủy quyền của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ CHQS tỉnh tổ chức dâng hương các anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu không số tại Bia di tích đường Hồ Chí Minh trên biển-Bến Lộc An (xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc).

Các đại biểu thành kính dâng hương, hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu không số.
Các đại biểu thành kính dâng hương, hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu không số.

Các đại biểu đã thành kính dâng hương, dâng hoa, đồng thời cùng ôn lại lịch sử ra đời của đường Hồ Chí Minh trên biển; truyền thống vẻ vang của Đoàn tàu không số và hoạt động vận chuyển vũ khí, đạn dược chi viện cho chiến trường miền Nam, làm thất bại chiến lược “Chiến tranh đặc biệt” của Mỹ, góp phần giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ CHQS tỉnh đã đến thăm, tặng 6 suất quà (trị giá 3 triệu đồng/suất) cho các gia đình nguyên lãnh đạo, chỉ huy Đoàn 759 (Đoàn tàu không số) giai đoạn 1961-1975, Anh hùng LLVT nhân dân và gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Sáng 22/10, tại Lữ đoàn 125-Vùng 2 Hải quân, Bộ Tư lệnh Hải quân và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổng kết các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961-23/10/2021).

Được phát động từ ngày 13/9, các cấp bộ Đoàn, đặc biệt là các tỉnh, thành Đoàn có di tích lịch sử về đường Hồ Chí Minh trên biển như: Bà Rịa-Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ngãi… đã tích cực tổ chức hoạt động tri ân, an sinh xã hội, thăm hỏi, tặng quà gia đình cựu cán bộ, chiến sĩ Đoàn tàu không số, các gia đình có công hỗ trợ, giúp đỡ các chuyến tàu. Các cơ sở Đoàn cũng tổ chức nhiều buổi tọa đàm, diễn đàn tìm hiểu về lịch sử, truyền thống của Hải quân nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước… Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Hải quân cũng đã đồng hành cùng Trung ương Đoàn trong các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về chủ quyền biển, đảo cho thanh thiếu nhi.

Tin, ảnh: MINH NHÂN

;
.