HUYỆN XUYÊN MỘC

Người dân cơ bản hài lòng về kết quả xây dựng NTM

Thứ Sáu, 08/10/2021, 23:08 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 8/10, Đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng Đoàn đã có buổi kiểm tra, làm việc với UBMTTQ Việt Nam các xã: Xuyên Mộc, Hòa Hội, Hòa Hiệp, Bông Trang, Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc) về tiến độ lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Xuyên Mộc năm 2021.

Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh (bìa phải) kiểm tra việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới tại xã Xuyên Mộc.
Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh (bìa phải) kiểm tra việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới tại xã Xuyên Mộc.

Việc tiến hành lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân được thể hiện qua 11 nội dung cần khảo sát, tập trung đầy đủ các vấn đề có liên quan đến quy hoạch khu chế biến, sản xuất nông sản; hệ thống đường giao thông; hệ thống điện, nước phục vụ sinh hoạt của nhân dân; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; hoạt động văn hóa - thể thao; cơ sở vật chất trường, lớp và chất lượng giảng dạy; việc liên kết sản xuất; hệ thống thu gom, xử lý chất thải rắn; công tác bảo vệ môi trường; tình hình đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; việc cải cách hành chính của cơ quan Nhà nước; thái độ phục vụ của công chức, viên chức của huyện, của các xã, thị trấn đối với nhân dân; sự hài lòng của nhân dân đối với kết quả chung về xây dựng NTM trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của UBMTTQ Việt Nam các xã, công tác phát hành phiếu đã hoàn tất, các xã đã thực hiện lấy ý kiến của nhân dân về kết quả xây dựng NTM  đúng tiến độ, một số xã đã hoàn thành việc lấy ý kiến. Qua xem xét sơ bộ, phần lớn người dân có ý kiến hài lòng về kết quả xây dựng NTM. Một số ý kiến của người dân tại xã Xuyên Mộc chưa hài lòng về tiêu chí cơ sở vật chất trường lớp do Trường MN Xuyên Mộc hiện quá tải so với nhu cầu; một số xã khác, người dân chưa hài lòng về chăm sóc sức khỏe cho người có thẻ BHYT hoặc tiêu chí về môi trường...

Ông Nguyễn Kế Toại ghi nhận những kết quả đạt được của các địa phương và quán triệt kết quả lấy ý kiến phải bảo đảm khách quan, chính xác, thực chất và được thực hiện một cách độc lập; Đoàn cũng ghi nhận vai trò của MTTQ các cấp về những đánh giá của người dân về kết quả xây dựng NTM. Các ý kiến đánh giá được chuyển về huyện và tỉnh. Ngày 15/10, UBMTTQ tỉnh sẽ tổng hợp, hoàn chỉnh các ý kiến và gửi BCĐ xây dựng NTM tỉnh.

Được biết, trước đó, Đoàn cũng đã kiểm tra tiến độ lấy ý kiến tại các xã, thị trấn khác trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.