Kịp thời chăm lo an sinh cho đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Sáu, 08/10/2021, 23:07 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 8/10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết công tác dân tộc 9 tháng năm 2021 và đề ra nhiệm vụ 3 tháng còn lại của năm. Hội nghị kết nối với 52 điểm cầu của các tỉnh, thành, vùng dân tộc thiểu số (DTTS) trên cả nước.

Tại điểm cầu BR-VT, ông Đỗ Đình Quốc, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh tham dự hội nghị.

9 tháng năm 2021, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương chủ động quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào DTTS, kịp thời hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh.

Tại BR-VT, các chương trình, đề án, chính sách cho đồng bào DTTS được tỉnh triển khai hiệu quả. Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, tỉnh đã rà soát và hỗ trợ kịp thời cho 4.510 người là đồng bào DTTS với tổng kinh phí hơn 8,7 tỷ đồng; hỗ trợ 233 triệu đồng cho 233 người là đồng bào DTTS của BR-VT đang ở tại các địa phương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Bên cạnh đó, các nhà hảo tâm đã tặng 6.870 phần quà với trị giá hơn 2,5 tỷ đồng cho đồng bào DTTS.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác dân tộc tại các địa phương 9 tháng năm 2021. Đồng thời đề nghị các tỉnh, thành phố tiếp tục triển khai kịp thời, hiệu quả các chính sách dân tộc trên địa bàn; tạo điều kiện và phát huy hơn nữa vai trò của người có uy tín vùng đồng bào DTTS; tăng cường tuyên truyền đến đồng bào DTTS về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tập trung thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030.

CẨM NHUNG

;
.