Kiểm soát chặt các nguồn lây có nguy cơ xâm nhập BR-VT

Thứ Năm, 08/07/2021, 21:31 [GMT+7]
In bài này
.

•BR-VT ghi nhận 25 ca mắc COVID-19

Chiều 8/7, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã chủ trì cuộc họp trực truyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Dự cuộc họp còn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn, Nguyễn Công Vinh và Lê Ngọc Khánh.

Đại tá Bùi Văn Thảo (bìa phải), Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác khai báo y tế tại các chốt trên Quốc lộ 51. Ảnh: CTV
Đại tá Bùi Văn Thảo (bìa phải), Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác khai báo y tế tại các chốt trên Quốc lộ 51. Ảnh: CTV

Báo cáo nhanh tại cuộc họp, các địa phương đã thông tin về tình hình, diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn cũng như các giải pháp đã triển khai nhằm tăng cường, kiểm soát dịch. Để phát hiện sớm ca mắc COVID-19, các địa phương đang tiếp tục lấy mẫu cho tiểu thương các chợ có nguy cơ cao; thống kê, giám sát người từ TP. Hồ Chí Minh và các địa phương khác về tỉnh. Đồng thời, các địa phương cũng khẩn trương thành lập “Tổ truy vết”, “Tổ phản ứng nhanh” nhằm ứng phó và truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục kiểm soát các nguồn lây có nguy cơ xâm nhập vào BR-VT. Trong đó, cần xây dựng quy trình kiểm soát người từ tỉnh khác về; kiểm soát các khu vực có đông công nhân, đông dân cư... Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục xét nghiệm sàng lọc tất cả tiểu thương ở các chợ nhưng cần sắp xếp, bố trí nhân lực phù hợp để quá trình lấy mẫu diễn ra nhanh nhất, bảo đảm yêu cầu về phòng, chống dịch. Các DN chủ động sử dụng nguồn lực để xét nghiệm nhanh cho người lao động.

Ông Nguyễn Văn Thọ cũng đề nghị các sở, ban, ngành và lãnh đạo các địa phương cần xem công tác phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Do vậy, phải quyết liệt hơn, nỗ lực hơn, phát huy vai trò quản lý, điều hành, chỉ đạo của chính quyền và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Các địa phương cần chủ động lên kịch bản ứng phó với tình huống cấp bách, huy động tối đa nguồn lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, sẵn sàng đáp ứng cho công tác phòng, chống dịch.

*Theo báo cáo của BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, tính đến 22h ngày 8/7, tỉnh BR-VT ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc COVID-19. Trong số này có 1 ca trong khu cách ly tập trung tại ký túc xá Trường CĐ Dầu khí (TP. Bà Rịa) là ông P.Đ.A. Đây là trường hợp F1, con trai của BN 18775 (ấp Thạnh Sơn 2A, xã Phước Tân, Xuyên Mộc). 2 ca tại phường Long Tâm (TP.Bà Rịa) là ông P.N.H và bà T.T.B.D (ngụ tại quận 5. TP.Hồ Chí Minh). Trước đó, các trường hợp này đi cùng một số người trong gia đình từ TP. Hồ Chí Minh về phường Long Tâm thăm người thân đã tự test nhanh COVID-19 cho kết quả dương tính. Sau đó, các trường hợp này được cách ly tập trung, lấy mẫu gửi về CDC tỉnh, kết quả xét nghiệm dương tính. 2 ca phát hiện tại chốt kiểm soát liên ngành trên Quốc lộ 51 (TX. Phú Mỹ) là bà Đ.T.H (xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ) và bà N. T. L. (xã Phước Hưng, huyện Long Điền). Một trường hợp khác là bà B.T.N.L. (ngụ phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu). Bà L. là tiểu thương hàng ngày lấy hải sản của bà B.T.K.H. (phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu, đã được xác định mắc COVID-19) về bán ở chợ Rạch Dừa. Như vậy, BR-VT đã ghi nhận 25 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng và trong các khu cách ly. Trong đó, TP. Vũng Tàu (2 ca); TP. Bà Rịa (3 ca); huyện Long Điền (9 ca); huyện Châu Đức (6 ca); TX.Phú Mỹ (2 ca) huyện Xuyên Mộc (3 ca). Qua điều tra, truy vết, ngành y tế đã xác định được 684 F1, 2.963 F2 và 4.890F3 liên quan đến các ca mắc COVID-19 trên. Toàn tỉnh đang cách ly tập trung 1.126 người và 1.526 người đang được cách ly tại nhà; 8.539 trường hợp theo dõi sức khỏe tại nhà.

TUYẾT MAI - NHÃ UYÊN

 
;
.