Huy động toàn hệ thống chính trị, xã hội vào cuộc phòng, chống COVID-19

Thứ Năm, 08/07/2021, 12:19 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 8/7, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cuộc họp với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Mở đầu cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến cho biết, dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, xuất hiện nhiều ca nhiễm mới trên địa bàn BR-VT. Tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp cấp bách để phòng, chống dịch, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác thông tin, tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân đều nắm rõ về diễn biến của dịch bệnh, các chính sách, biện pháp của chính quyền trong phòng, chống dịch COVID-19. Cuộc họp này được tổ chức nhằm bàn các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, trong đó, chú trọng đến vai trò của các tổ chức đoàn thể, chính trị, xã hội.

Tại cuộc họp, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT, đại diện các ban, ngành, đoàn thể đã báo cáo công tác thông tin, tuyên truyền về COVID-19 cho mọi tầng lớp nhân dân trong thời gian qua. Từ đó, đề xuất một số nội dung, giải pháp như tăng cường tuyên truyền qua Internet, mạng xã hội; cần xây dựng đầu mối thông tin nhanh chóng, chính xác để thực hiện nội dung tuyên truyền; lên các phương án tuyên truyền trực quan, sinh động nhưng vẫn bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo về công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 19 của các tổ chức chính trị - xã hội.
Ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo về công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 19 của các tổ chức chính trị - xã hội.

Tiếp đó, đại diện UBND tỉnh cũng đã phát biểu một số nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch như bảo đảm an toàn trong các địa điểm có nguy cơ cao như các chợ, khu công nghiệp…; phương án tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người ra, vào tỉnh trong thời gian tới, nhất là khi một số địa phương lân cận sẽ thực hiện giãn cách xã hội ở các mức độ khác nhau…

Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp.
Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp.

Phát biểu chỉ đạo cuối cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến nhấn mạnh, công tác thông tin, tuyên truyền đóng vai trò quan trọng trong “cuộc chiến” với COVID-19. Ngoài thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng, các tổ chức mặt trận, đoàn thể là hạt nhân chính để tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân. Trong thời gian tới, cần huy động toàn bộ nguồn lực của các tổ chức này để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, cùng với đó là nắm bắt đời sống cũng như ý kiến của nhân dân.  

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Về nội dung tuyên truyền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giao BCĐ Phòng, chống COVID-19 tỉnh cập nhật nhanh chóng các thông tin, về diễn biến của dịch bệnh; các giải pháp phòng, chống dịch của tỉnh thông qua các nguồn như báo chí, các trang mạng xã hội chính thống của tỉnh; giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy soạn thảo, xử lý các nội dung, văn bản phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh thành các nội dung ngắn gọn, cụ thể phục vụ công tác tuyên truyền; các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục bám sát, thông tin nhanh chóng, cụ thể các thông tin về diễn biến của dịch đến với người dân.

Về các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến yêu cầu các địa phương thành lập các Tổ phản ứng nhanh gồm lực lượng y tế và các tổ chức đoàn thể để xử lý kịp thời các tình huống cấp thiết xảy ra; tiếp tục quản lý chặt chẽ người ra, vào tỉnh. Riêng đối với tình trạng một số tiểu thương lấy hàng hóa từ vùng dịch về tiêu thụ trong tỉnh, UBND tỉnh cần nghiên cứu phương án tạm dừng nhưng phải có chính sách hỗ trợ phù hợp để bảo đảm cuộc sống cho những người này.

PHÚ XUÂN

 

;
.