Kiểm soát chặt, nâng cấp độ phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 31/05/2021, 11:36 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 31/5, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì giao ban Thường trực Tỉnh ủy để nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì giao ban Thường trực Tỉnh ủy.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì giao ban Thường trực Tỉnh ủy.

Tham dự giao ban có bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tại buổi giao ban, các đại biểu đã thảo luận các giải pháp kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát ở các tỉnh, thành phố lân cận; đặc biệt là TP.Hồ Chí Minh. Trong đó, BCĐ Phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đề xuất một số giải pháp kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh; cho dừng các hoạt động vận tải khách hàng, tàu khách ra Côn Đảo; bố trí thêm các khu cách ly tập trung; tổ chức cách ly y tế với các đối tượng trở về tỉnh từ các tỉnh, thành phố có dịch; cấm hàng quán tổ chức hoạt động tụ tập ăn uống, khuyến khích mua đem về nhà… Trong các khu công nghiệp, DN phải tổ chức chia ca làm việc cho công nhân, người lao động bảo đảm giãn cách phòng, chống dịch.

Bác sĩ Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế đề xuất một số giải pháp kiểm soát người từ các tỉnh, thành phố có dịch trở về BR-VT.
Bác sĩ Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế đề xuất một số giải pháp kiểm soát người từ các tỉnh, thành phố có dịch trở về BR-VT.

Phát biểu tại giao ban, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh cơ bản đồng ý với các đề xuất nói trên. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, một trong những giải pháp quan trọng là phải kiểm soát chặt chẽ người đến tỉnh ngay từ đầu tại chốt kiểm dịch; tăng tốc trong việc truy vết các trường hợp từ vùng dịch. Do đó, BCĐ Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh cần tập trung kiểm tra, giám sát công tác này. Các khu cách ly phải được chuẩn bị sẵn sàng cả về cơ sở vật chất, thiết bị, lẫn nhân lực để tiếp nhận người cách ly. Dự báo các nguy cơ bùng phát dịch có thể xảy ra tại tỉnh để có phương án mở rộng khu cách ly và triển khai bệnh viện dã chiến. Cần tập trung nguồn lực nâng cao năng lực trong công tác xét nghiệm COVID-19 để có thông tin kết quả xét nghiệm nhanh, chính xác, phục vụ cho việc truy vết, xử lý ca bệnh, ca nghi ngờ bệnh.  

“Chúng ta cần phải siết chặt hơn nữa, nâng cao hơn một cấp độ phòng, chống dịch, để bảo đảm kiểm soát dịch bệnh tốt nhất, không để bùng phát trên địa bàn tỉnh” - Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh nhấn mạnh.

Tin, ảnh: MINH THIÊN

 

;
.