Góp tiền mua vắc xin là bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng

Thứ Sáu, 28/05/2021, 22:01 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 28/5, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và có bài phát biểu tại Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ mua vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh do UBMTTQVN tỉnh tổ chức. Báo Bà Rịa - Vũng Tàu trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu này. Tựa đề do tòa soạn đặt.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa cảm ơn các DN ủng hộ mua vắc xin và phòng chống COVID-19.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa cảm ơn các DN ủng hộ mua vắc xin và phòng chống COVID-19.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh BR-VT

Kính thưa các doanh nhân là người nước ngoài, người Việt Nam và các vị đại biểu!

Làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 đã trở nên nguy hiểm và đã lan nhanh ra 31 tỉnh, thành phố. Virus lần này đã thay đổi hoàn toàn so với virus gốc, đó là tồn tại lâu hơn, mạnh hơn, lây nhiễm nhanh hơn và theo thống kê tỷ lệ người nhiễm bệnh không có biểu hiện tăng cao.

Thời gian qua, cả hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã phát huy tinh thần cảnh giác cao, quyết tâm, đồng lòng, thực hiện đầy đủ, khẩn trương các quy định, hướng dẫn về an toàn phòng, chống dịch COVID-19, giữ vững được Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục ổn định, bình yên, chưa có ca nhiễm trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Mặc dù như vậy chúng tôi rất chia sẻ, thấu hiểu đối với những khó khăn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, của người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chúng ta trong suốt thời gian qua.

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh trong thời gian qua không chỉ chủ động, sáng tạo và bản lĩnh đổi mới để thích nghi với tình hình, duy trì sản xuất, kinh doanh, bảo đảm công ăn việc làm, thu nhập của người lao động, mà còn đông đảo doanh nghiệp, doanh nhân đã tự nguyện hưởng ứng, ủng hộ tiền, hàng hóa rất lớn giúp tỉnh phòng, chống dịch. Thay mặt nhân dân, cấp ủy, chính quyền địa phương của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tôi xin trân trọng cảm ơn những “tấm lòng vàng” đã đồng hành chia sẻ, giang tay đùm bọc. Đây là một minh chứng để thấy rằng: Nhân dân, cộng đồng, doanh nhân, mạnh thường quân của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chưa hẳn giàu có nhất về tiền bạc nhưng có một điều chắc chắn là giàu “tình nhân ái” và sẵn lòng sẻ chia trách nhiệm cao đến với cộng đồng, đến với xã hội.

Kính thưa các đồng chí, quý vị đại biểu,

Xác định phòng chống dịch COVID-19 đòi hỏi phải có nhiều nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn dân bằng quyết tâm, quyết liệt và triệt để trong mọi khâu để thực hiện 4 tại chỗ gắn liền với kiên trì áp dụng 5K+VACCINE với phương châm “CHỦ ĐỘNG TẤN CÔNG TỨC LÀ PHÒNG DỊCH MỘT CÁCH HIỆU QUẢ”.

Việc thực hiện 5K của Chính phủ, Bộ Y tế và chiến lược vắc xin là phương thức quan trọng để đạt được mục tiêu này. Đồng thời, thực tế cho thấy nếu không nhanh chóng thực hiện mục tiêu tiêm vắc xin cho toàn dân thì rất khó đẩy lùi toàn diện dịch COVID-19.

Kính thưa toàn thể quý vị!

Dân số toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ước gần 1,2 triệu người, tổng số tiền dự kiến chi cho việc tiêm vắc xin toàn dân cần khoảng 250 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu: Tôi kêu gọi các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các “mạnh thường quân”, các tổ chức tôn giáo, cán bộ, công chức, viên chức và người dân có điều kiện trên địa bàn tỉnh, người nước ngoài đang làm việc, sinh sống, học tập trên địa bàn tỉnh, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm vì cộng đồng, chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ, ngành y tế và của địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam tỉnh và các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thời gian tới; phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái tiếp tục đồng lòng, chung tay góp sức, đóng góp cho Quỹ mua vắc xin và công tác phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh. Hơn lúc nào hết, tỉnh rất cần sự hỗ trợ của các “mạnh thường quân”, nhất là các doanh nghiệp, doanh nhân và những người có điều kiện. Tiền mặt sẽ được huy động cùng với ngân sách tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ dành mua vắc xin để thực hiện tiêm phòng cho toàn dân của tỉnh.

Nhân dịp này, tôi đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động với những hình thức đa dạng, phong phú; thu hút sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hảo tâm; coi đây là nhiệm vụ quan trọng tạo nguồn lực đẩy mạnh công tác phòng chống dịch hiệu quả. Đó cũng là cũng góp phần chung vào phòng chống dịch của cả nước.

Kêu gọi người dân không hoang mang, cần bình tĩnh. Từ cấp tỉnh, các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương… đến từng thôn, ấp, khu phố dự liệu tất cả tình huống có thể xảy ra, bổ sung kịp thời các giải pháp chống dịch. Nêu cao sự quyết tâm, trách nhiệm, siết chặt kỷ luật, kỷ cương và chấp hành pháp luật, khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, kiểm soát chặt chẽ tất cả các tình huống nhằm khống chế dịch bệnh trong thời gian nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng các gương người tốt, việc tốt trong phòng, chống dịch, những tấm gương nhà hảo tâm tích cực tham gia đóng góp cho công tác phòng, chống dịch, đồng thời phê phán, lên án các trường hợp vi phạm; tăng cường tuyên truyền, kêu gọi người dân tự giác thực hiện nghiêm các quy định về an toàn phòng, chống dịch COVID-19, nhất là quy định 5K của Bộ Y tế.

Sau Lễ phát động này, tôi yêu cầu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổng hợp đầy đủ các khoản ủng hộ, công khai minh bạch, sử dụng kịp thời, đúng mục đích, đạt hiệu quả với nguồn tiền chúng ta huy động được.

Kính thưa quý vị!

Mỗi một chúng ta chung tay phòng chống dịch tốt, chung tay tự nguyện đóng góp tiền mua vắc xin cho Bà Rịa-Vũng Tàu là hành động bảo vệ cho chính bản thân, cho chính gia đình, cho người thân, cho doanh nghiệp và cho cộng đồng. Rất cần sự chung tay, rất cần những hành động thiết thực của mỗi người.

Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn vì tấm lòng cao cả và sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và doanh nhân người trong nước và nước ngoài tại buổi lễ phát động quyên góp hôm nay!

;
.