.

Người dân tự hào về cách chính quyền ứng phó đại dịch

Cập nhật: 23:17, 06/05/2020 (GMT+7)

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, ngày 6/5, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức hội nghị TXCT trực tuyến tại 6 điểm cầu.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh BR-VT.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh BR-VT.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh BR-VT có các đại biểu: Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh. Đại biểu Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ TN-MT dự hội nghị tại điểm cầu Bộ TN-MT. Hội nghị còn được tổ chức các điểm cầu tại TP.Bà Rịa, huyện Long Điền, huyện Đất Đỏ và huyện Xuyên Mộc.

Phát biểu tại hội nghị TXCT, cử tri bày tỏ niềm tự hào về cách chính quyền lãnh đạo và triển khai các giải pháp ứng phó với đại dịch, bảo vệ tính mạng nhân dân. Đồng thời, các cử tri tin tưởng cả nước sẽ vượt qua được đại dịch. Cử tri cũng vui mừng khi Chính phủ quyết định triển khai gói an xinh xã hội hơn 62 ngàn tỷ đồng nhằm hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. 

Cử tri Ngô Lương Kim (KP.Long Tân, TT.Long Điền, huyện Long Điền) phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Cử tri Ngô Lương Kim (KP.Long Tân, TT.Long Điền, huyện Long Điền) phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Cử tri Bùi Trung Hòa, ở khu phố Thanh Bình, TT.Đất Đỏ (huyện Đất Đỏ) nói: “Khi biết tin Chính phủ triển khai chính sách này, những người thuộc đối tượng thụ hưởng rất phấn khởi và mong sớm nhận được tiền hỗ trợ”. Trong khi đó, cử tri Phạm Bá Đương (ấp Thèo Nèo, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) cho rằng, chính quyền địa phương cần rà soát, kiểm tra, đối chiếu, công khai danh sách nhằm thể hiện tính công bằng, khách quan, không để sót đối tượng, đồng thời tránh tiêu cực trong việc chi trả tiền hỗ trợ cho người dân. 

Cử tri cũng cho rằng, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội của đất nước. Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở nước ta đã được kiểm soát. Do vậy, cử tri đề nghị Nhà nước ta cần thực hiện mục tiêu “kép” vừa làm tốt công tác phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội. 

Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc vào ngày 20/5/2020, bế mạc ngày 19/6/2020. Kỳ họp tiến hành theo 2 đợt: Đợt 1 họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội tại Hà Nội với 63 Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (từ ngày 20/5 đến 4/6/2020). Các đại biểu sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật và 7 dự thảo nghị quyết. Đợt 2 Kỳ họp diễn ra tập trung tại Nhà Quốc hội (từ ngày 10/6 đến ngày 19/6/2020), sẽ xem xét, quyết định Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Cũng tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri phát biểu ý kiến phản ánh các nội dung khác liên quan đến những vấn đề: bảo vệ môi trường, tiến độ thực hiện các dự án... 

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị tâm huyết và trách nhiệm của cử tri và cho biết, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị để chuyển đến Quốc hội và các cơ quan có liên quan trong thời gian tới. 

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

 
.
.
.