.

Thủ lĩnh Đoàn học và làm theo lời Bác

Cập nhật: 10:59, 28/12/2019 (GMT+7)

Năng nổ, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, thầy Phạm Ngọc Tân, Bí thư Đoàn Trường CĐ Sư phạm BR-VT không chỉ giúp hoạt động phong trào của trường phát triển mà thầy còn là đảng viên trẻ tiêu biểu trong phong trào học và làm theo Bác.

Thầy Phạm Ngọc Tân và các ĐVTN trường CĐ Sư phạm BR-VT thăm, tặng quà Mẹ VNAH La Thị Biên (xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức).
Thầy Phạm Ngọc Tân và các ĐVTN trường CĐ Sư phạm BR-VT thăm, tặng quà Mẹ VNAH La Thị Biên (xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức).

Hôm gặp chúng tôi, thầy Phạm Ngọc Tân vừa trở về từ Hà Nội sau chuyến nhận Bằng khen của Bộ GD-ĐT về cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh. Đây là năm thứ 2 Đoàn Trường CĐ Sư phạm BR-VT được nhận Bằng khen về cuộc thi này.

Thầy Tân cho biết, năm học 2018-2019, ngay sau khi Bộ GD-ĐT phát động cuộc thi, Đoàn trường đã tổ chức cho SV tham gia từ tháng 8 đến tháng 10, thu hút hơn 800 SV. Cuộc thi là một trong những hoạt động nổi bật của Trường CĐ Sư phạm BR-VT, đã tạo hiệu ứng tích cực trong SV toàn trường. “Ngoài các nội dung thi trực tuyến của ban tổ chức, nhà trường còn tổ chức thêm một số nội dung dành cho các thí sinh đạt 2/3 số điểm theo yêu cầu như: Rung chuông vàng, trả lời gói câu hỏi, thi sân khấu hóa… Qua cuộc thi, SV đã hiểu, nắm chắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp và phong cách, đạo đức của Bác Hồ”, thầy Phạm Ngọc Tân nói.

Tốt nghiệp CĐ Sư phạm BR-VT năm 2009, thầy Phạm Ngọc Tân được giữ lại trường công tác. Năm 2017, thầy bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ Khoa học máy tính tại Trường ĐH Khoa học Huế và được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn trường. Khi còn là SV ngành sư phạm Tin học, thầy từng tham gia và đạt giải trong cuộc thi Olympic Tin học SV toàn quốc. Trên cương vị giảng viên, thầy đã phát hiện, bồi dưỡng, giúp nhiều SV của trường đạt giải trong cuộc thi này. Ngoài ra, thầy cũng giành giải Ba cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử cấp quốc gia và có nhiều sáng kiến, nghiên cứu khoa học trong công tác giảng dạy.

Đảm nhận nhiệm vụ Bí thư Đoàn trường, thầy Tân luôn trăn trở tìm cách thu hút SV đến với hoạt động Đoàn, Hội. Hiểu được tâm lý hướng về cộng đồng của SV, bên cạnh các hoạt động tại trường, thầy Tân còn tổ chức nhiều hoạt động xã hội. Đoàn trường đã thành lập nhiều CLB, như: CLB SV tình nguyện, CLB ngoại ngữ, bóng đá, bóng rổ, guitar… để thu hút SV. Không chỉ là người phát động, thầy Tân còn luôn đi đầu trong các phong trào. Do đó, các hoạt động, phong trào Đoàn, Hội của trường luôn khiến SV hào hứng. Chẳng hạn, với chiến dịch “Mùa hè xanh” hàng năm, nhiều SV sẵn sàng đăng ký về vùng xa dạy văn hóa cho HS. Các hoạt động: Hiến máu nhân đạo; thăm, tặng quà trẻ khuyết tật, người già neo đơn; thăm, tặng quà gia đình chính sách; chăm sóc hoa quanh khuôn viên trường… cũng được duy trì thường xuyên và được SV hưởng ứng tích cực. Trong các buổi sinh hoạt ngoại khóa, hoạt động vì cộng đồng, thầy Tân khéo léo lồng ghép kể chuyện, sáng tác thơ, văn về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ.

Anh Nguyễn Văn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn khẳng định, thủ lĩnh Đoàn ở cơ sở giữ vai trò rất quan trọng, là người thắp lửa nhiệt huyết cho thanh niên. “Vì vậy, các thủ lĩnh Đoàn cần tiếp tục là người dẫn đầu trong các phong trào, không chỉ bản thân là người học và làm theo Bác mà còn “truyền lửa” đến ĐVTN khác cùng học tập và làm theo Bác, đóng góp sức trẻ bằng những phần việc cụ thể. Thầy Phạm Ngọc Tân là một trong những đảng viên trẻ, thủ lĩnh Đoàn tiêu biểu như vậy”, anh Tuân nói.

Với những đóng góp nổi bật của mình, thầy Phạm Ngọc Tân đã đạt nhiều thành tích, như: Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ; Đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2019; UBND tỉnh khen thưởng vì đạt thành tích xuất sắc trong đợt kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; được Tỉnh Đoàn khen thưởng: Nhà giáo trẻ tiêu biểu tỉnh BR-VT năm 2019, Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019, Thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên năm học 2016-2017, Giải thưởng Võ Thị Sáu năm 2018…

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

.
.
.