.

Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và dân vận chính quyền

Cập nhật: 19:22, 27/12/2019 (GMT+7)

Chiều 27/12, Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện QCDC ở cơ sở, công tác dân vận của chính quyền năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo QCDC tỉnh đã dự và chỉ đạo hội nghị.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo QCDC tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện QCDC ở cơ sở và “Năm Dân vận chính quyền 2019”.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo QCDC tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện QCDC ở cơ sở và “Năm Dân vận chính quyền 2019”.

Trong năm 2019, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với thực hiện “Năm Dân vận chính quyền 2019”; chú trọng kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện một cách đồng bộ, có hiệu quả. Trong năm 2019, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết đúng hẹn 843.996/845.991 hồ sơ của tổ chức và công dân (đạt 99,8%); tiếp nhận, giải quyết 805/990 đơn thư khiếu nại, tố cáo (đạt 81,3%). Các ban thanh tra nhân dân và ban giám sát đầu tư của cộng đồng đã giám sát 1.279 trường hợp, qua đó kiến nghị giải quyết kịp thời 397 trường hợp vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm.

Năm 2020, cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện QCDC gắn với cải cách hành chính, tiếp dân, đối thoại với nhân dân; kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; nâng cao trách nhiệm, đổi mới phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức; tăng cường phối, kết hợp giữa chính quyền với MTTQ và đoàn thể trong công tác giám sát, phản biện xã hội, tạo điều kiện để nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Yến ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện QCDC ở cơ sở và “Năm Dân vận chính quyền 2019”. Bà Nguyễn Thị Yến đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành đoàn thể, DN và người dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ và “Năm Dân vận chính quyền 2020” với phương châm “Dân chủ - kỷ cương - trách nhiệm - hiệu quả”; các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhân rộng các mô hình, điển hình tiêu biểu trong thực hiện QCDC và công tác dân vận của chính quyền.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện QCDC ở cơ sở và “Năm Dân vận chính quyền 2019”.

Tin, ảnh: MINH NHÂN

 
.
.
.