.

Tập huấn phòng chống quấy rối tình dục cho 23 cán bộ, phóng viên

Cập nhật: 20:42, 27/12/2019 (GMT+7)

Ngày 27/12, tại TP.Hồ Chí Minh, Cục Báo chí, Bộ TT-TT tổ chức lớp tập huấn về nội dung ấn phẩm Bản hướng dẫn “Quấy rối tình dục (QRTD) trong truyền thông-nhận biết, ngăn chặn và xử lý dành cho lãnh đạo và nhân viên”. Tham gia lớp học có 23 cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí tại TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận như: Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Trà Vinh, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu...

Tại lớp tập huấn, bà Nguyễn Thị Diệu Hồng, Chuyên gia cao cấp, Bộ LĐTBXH đã trang bị cho học viên các kiến thức: Cách nhận biết các hành vi QRTD; hậu quả đối với người bị QRTD, người QRTD, với cơ quan báo chí và xã hội; giới thiệu những điều khoản quy định cụ thể về hành vi QRTD tại nơi làm việc và các biện pháp xử lý của Bộ luật Lao động (sửa đổi) vừa được thông qua (có hiệu lực vào ngày 1/1/2021).

Bà Nguyễn Thị Diệu Hồng còn giới thiệu Bản hướng dẫn “Quấy rối tình dục QRTD trong truyền thông-nhận biết, ngăn chặn và xử lý dành cho lãnh đạo và nhân viên”, đây là tài liệu tham khảo hữu ích để các cơ quan báo chí xây dựng nội quy, quy chế của cơ quan, hướng tới xây dựng môi trường làm việc an toàn, lành mạnh.

Theo nghiên cứu “Phụ nữ và Báo chí ở Việt Nam” do Viện Đào tạo báo chí Thụy Điển (FOJO) thực hiện năm 2018, tình trạng quấy rồi tình dục đối với các nhà báo ở mức cao, hơn 27% nữ nhà báo được khảo sát cho biết từng bị quấy rối tình dục. Trong khi đó, cơ chế, chính sách hướng tới mục tiêu xử lý vấn đề này còn chưa triệt để.

THI PHONG

 
.
.
.