.

Khuyến khích cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nâng cao trình độ

Cập nhật: 17:43, 02/11/2018 (GMT+7)

Chiều 2-11, Bộ CHQS tỉnh tổ chức tọa đàm đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ đã qua đào tạo tại các Học viện, Trường sĩ quan.

Đại diện các cơ quan, đơn vị phát biểu thảo luận tại tọa đàm.
Đại diện các cơ quan, đơn vị phát biểu thảo luận tại tọa đàm.  

Theo đánh giá của Bộ CHQS tỉnh, nhìn chung, đội ngũ cán bộ trong lực lượng vũ trang tỉnh hiện nay cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, có trình độ, chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị vững vàng, phong cách làm việc khoa học, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, tỷ lệ đảng viên đạt 99,75%; cán bộ có trình độ sau đại học đạt 2,03%; cao đẳng, đại học đạt 94,18%.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tập trung thảo luận một số nội dung như: Đánh giá tình hình đội ngũ cán bộ; kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ và khả năng vận dụng những kiến thức đã được trang bị tại các Học viện, Nhà trường vào thực tiễn quá trình công tác. 

Theo Bộ CHQS tỉnh, về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh đề nghị cấp trên có chủ trương, chính sách thiết thực nhằm khuyến khích cán bộ tham gia đào tạo nâng cao trình độ, nhất là sau đại học; xem xét mở thêm lớp đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh cho đối tượng cán bộ trong nguồn quy hoạch chỉ huy, quản lý các cấp. Bộ CHQS tỉnh cũng đề nghị các Học viện, Trường sĩ quan cần bổ sung các kiến thức về kinh tế, xã hội chung cho học viên trong chương trình đào tạo để phục vụ tốt hơn quá trình công tác. 

PHƯƠNG NAM

.
.
.