.

Tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng

Cập nhật: 19:01, 05/04/2018 (GMT+7)

* Đảng ủy Khối Cơ quan tỉnh bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng

Sáng 5-4, tại TP.Vũng Tàu, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho 50 học viên là cán bộ, phóng viên, biên tập viên của các đơn vị trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam. Các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; Nguyễn Bé, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đến dự.

Trong 3 ngày (từ ngày 5 đến ngày 7-4), các học viên sẽ được bồi dưỡng các chuyên đề gồm: Thể lệ và định hướng nội dung Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng; Quan điểm và những vấn đề mới về xây dựng Đảng ở Đại hội XII của Đảng và một số vấn đề về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; Một số vấn đề mới về công tác tổ chức xây dựng Đảng từ Đại hội XII đến nay; Tổng quan về Đảng và công tác xây dựng Đảng; Định hướng nội dung trọng tâm tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng.

Đồng chí Trần Bình Minh nhấn mạnh, lớp tập huấn là dịp để cán bộ, phóng viên, biên tập viên nâng cao nhận thức, bổ sung kiến thức, cập nhật những quan điểm mới, những vấn đề cần quan tâm, lưu ý đối với các cơ quan báo chí, trên cơ sở đó làm tốt hơn công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo về công tác tổ chức xây dựng Đảng gắn liền với việc nâng cao chất lượng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng).

Phát biểu chào mừng tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định, việc Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng tại tỉnh BR-VT có ý nghĩa thiết thực và là cơ hội tốt cho các cán bộ, phóng viên, biên tập viên có điều kiện tìm hiểu sâu hơn về công tác xây dựng Đảng ở địa phương, từ đó gợi mở, đóng góp thêm nhiều ý kiến, vấn đề bổ ích, củng cố kiến thức để thêm vững vàng khi tác nghiệp, có nhiều bài viết hay, hấp dẫn về công tác tổ chức xây dựng Đảng.

* Ngày 5-4, Đảng ủy Khối Cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng năm 2018 cho 320 lãnh đạo cấp ủy của 196 Chi bộ và 2 Đảng bộ bộ phận trực thuộc Đảng bộ cơ sở, 38 Chi bộ cơ sở, 29 Đảng bộ cơ sở và cán bộ phụ trách công tác Đảng vụ.

Tại lớp bồi dưỡng, các đại biểu được hướng dẫn 3 chuyên đề: Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; Công tác tài chính Đảng và thể thức văn bản của Đảng; Công tác tổ chức của cấp ủy cơ sở và chi bộ. Trong chương trình hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những vướng mắc trong thực hiện công tác tổ chức xây dựng Đảng và một số nhiệm vụ khác của cấp ủy. Những vướng mắc này đã được Đảng ủy Khối Cơ quan tỉnh trao đổi và giải đáp.

MINH NHÂN - NGỌC NGUYỄN

.
.
.