.

Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Quyết liệt và thực hiện đến cùng các mục tiêu đã đề ra

Cập nhật: 19:26, 10/04/2018 (GMT+7)

Ngày 10-4, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 17 (mở rộng) để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2018; cho ý kiến về một số nội dung quan trọng khác.

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị.

KINH TẾ ĐẠT NHIỀU KẾT QUẢ TÍCH CỰC

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: NGUYÊN CHƯƠNG

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhận định, với sự quyết tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cùng sự nỗ lực khắc phục khó khăn của nhân dân và cộng đồng DN, kinh tế của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực: Hoạt động cảng biển, du lịch tăng trưởng khá so với cùng kỳ; nông nghiệp đang được tích cực đầu tư theo hướng ứng dụng công nghệ cao; thu ngân sách đạt dự toán, bảo đảm chi cho các hoạt động; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội, thành lập mới DN tăng khá; môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện… Công tác bảo đảm an sinh xã hội được chăm lo, trong đó Bệnh viện Bà Rịa được công nhận là 1 trong 5 bệnh viện thuộc nhóm xếp hạng tốt nhất về chỉ số hài lòng của người bệnh; các hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra sôi nổi; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, ổn định; tổ chức chăm lo cho người dân đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đạt được một số kết quả, nổi bật là đã xây dựng và ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, công tác tinh giản biên chế theo Nghị quyết 39-NQ/TW được tích cực triển khai thực hiện.

KHẮC PHỤC HẠN CHẾ, THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN KT-XH

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, nêu lên các giải pháp khắc phục những hạn chế, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Để thúc đẩy đầu tư, đồng chí Lê Hoàng Hải, Giám đốc Sở KH-ĐT cho biết: Sở tiếp tục rà soát, kiến nghị xử lý các vướng mắc về các thủ tục liên quan đến thu hồi đất, cho thuê đất đối với các nhà đầu tư nước ngoài; rà soát các tuyến sông và khu vực ven sông để đề xuất kế hoạch quản lý, khai thác hiệu quả phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; hoàn thiện quy định phân cấp cho Ban Quản lý các KCN tỉnh trong việc cấp phép đầu tư nhằm rút ngắn các thủ tục cho DN. Đồng thời, khẩn trương hoàn chỉnh rà soát, điều chỉnh đồ án quy hoạch chung và quy hoạch phân khu xây dựng trên địa bàn TP.Vũng Tàu để làm cơ sở quyết định chủ trương cho các dự án lớn trên địa bàn thành phố…

Về giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi, đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Giám đốc Sở TN-MT cho biết, sẽ tiếp tục thanh, kiểm tra, xử phạt nghiêm những trang trại chăn nuôi vi phạm, di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường ở đô thị ra vị trí phù hợp; tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định bảo vệ môi trường trong hoạt động chăn nuôi; rà soát điều chỉnh quy hoạch chăn nuôi tại thượng nguồn các hồ chứa nước và tham mưu UBND tỉnh xây dựng các trạm quan trắc tự động tại các hồ nước để phát hiện, xử lý kịp thời các vấn đề môi trường...

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thẳng thắn thảo luận, phân tích, đánh giá những kết quả đạt được, hạn chế, yếu kém và nguyên nhân trên các mặt công tác của Đảng bộ 3 tháng đầu năm; từ đó xác định cụ thể các nhiệm vụ trọng tâm cho quý 2 với các giải pháp rõ ràng hơn, có phân công trách nhiệm, đề ra lộ trình để thực hiện. Đây chính là cơ sở để các cấp, các ngành làm căn cứ triển khai các công việc tiếp theo nhằm tiếp tục cụ thể hóa và thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2018. Trên cơ sở nhận định, đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các ý kiến thảo luận tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ ban hành Kết luận chính thức của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh để tổ chức thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền để các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể quan tâm thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh nỗ lực chỉ đạo để thực hiện tốt các nhiệm vụ: Duy trì, nâng cao hiệu quả việc tổ chức gặp gỡ, đối thoại với DN; có bước đi, lộ trình thật cụ thể, quyết liệt nâng cao chỉ số PCI để mỗi DN khi đầu tư tại tỉnh đều hài lòng với sự phục vụ, hỗ trợ từ các cơ quan Nhà nước; quan tâm hơn nữa công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý Nhà nước, tạo động lực và công cụ để thực hiện có hiệu quả công cuộc cải cách hành chính…

“Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cả năm 2018, rất cần sự nỗ lực, đồng lòng của cả hệ thống chính trị. Từng cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể cần rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VI và Đại hội cấp ủy các cấp đề ra để xác định rõ những vấn đề hạn chế, cần tập trung thúc đẩy trong thời gian tới. Lãnh đạo tỉnh khuyến khích và đánh giá cao những tư duy mới, cách làm sáng tạo, giải pháp đột phá trong triển khai các nhiệm vụ được giao. Từng cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan phải sâu sát, nắm vững các công việc trọng tâm của đơn vị mình, quyết liệt và thực hiện đến cùng các mục tiêu đã đề ra”, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh.

PHÚC LƯU - HOÀNG HƯỜNG

Trong quý I - 2018, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 7,19%; nông nghiệp tăng 3,5%, ngư nghiệp tăng 4,04%; tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 10,2%; doanh thu vận tải, kho bãi và dịch vụ hỗ trợ tăng 3,65%; doanh thu dịch vụ lưu trú tăng 12,15%; kim ngạch xuất khẩu trừ dầu tăng 14,57%. Trong quý I - 2018, đã thu hút được 7 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký 45,5 triệu USD; điều chỉnh tăng vốn 2 dự án FDI với tổng vốn đầu tư điều chỉnh tăng thêm 24,5 triệu USD. Về thu hút đầu tư trong nước, quý I đã thu hút 5 dự án với tổng vốn đăng ký 3.333 tỷ đồng; tăng vốn cho 4 dự án với tổng vốn đầu tư tăng thêm 2.175 tỷ đồng.

 

.
.
.