.

Họp mặt truyền thống quân dân y Chiến khu Đ-miền Đông Nam bộ

Cập nhật: 18:07, 08/04/2018 (GMT+7)

* Lực lượng An ninh Bà Rịa-Long Khánh họp mặt truyền thống

Sáng 7-4, tại TP.Bà Rịa, Tỉnh ủy, UBND tỉnh phối hợp với Ban Liên lạc quân dân y Chiến khu Đ - miền Đông Nam bộ tổ chức buổi họp mặt truyền thống lần thứ 29. Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí: Trần Thị Trung Chiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng hơn 600 đại biểu đến từ 7 tỉnh, thành, gồm: TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, BR-VT và Đồng Nai. 

Đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi các đại biểu tham dự buổi họp mặt.
Đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi các đại biểu tham dự buổi họp mặt.

Đây là hoạt động thường niên, được tổ chức luân phiên tại các tỉnh, thành Đông Nam bộ nhằm tạo điều kiện cho các thế hệ y, bác sĩ gặp gỡ, thăm hỏi, động viên và cùng nhau ôn lại kỷ niệm, truyền thống tốt đẹp của những người thầy thuốc kháng chiến. Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, các thế hệ y, bác sĩ, dược sĩ của Chiến khu Đ - miền Đông Nam bộ đã không quản ngại gian khó, hiểm nguy, xông pha khắp các chiến trường khốc liệt để cứu thương, điều trị bệnh cho quân, dân ta.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Đặng Minh Thông nhấn mạnh, những bài học vô giá mà quân dân y Chiến khu Đ để lại cho các thế hệ thầy thuốc nói riêng và công tác y tế ngày nay nói chung là ý chí quật cường, “gan vàng dạ thép”, tinh thần vượt khó vươn lên; chan hòa, yêu thương, hết lòng vì người bệnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi đến các cô, chú trong Ban Liên lạc quân dân y Chiến khu Đ sức khỏe, an vui; chúc Ban Liên lạc tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa để viết tiếp những trang sử hào hùng, mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Tại buổi họp mặt, Ban liên lạc quân dân y Chiến khu Đ đã trao 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho sinh viên y khoa học giỏi, vượt khó của Trường Trung cấp Y tế tỉnh BR-VT; trao cờ đăng cai tổ chức họp mặt lần thứ 30 năm 2019 cho tỉnh Bình Phước.

* Sáng 7-4, tại Công an tỉnh, Ban liên lạc An ninh Bà Rịa-Long Khánh tổ chức họp mặt truyền thống. Đồng chí Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 300 đại biểu nguyên là cán bộ, chiến sĩ lực lượng an ninh Bà Rịa-Long Khánh đã đến dự buổi họp mặt.

Trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, lực lượng An ninh Bà Rịa-Long Khánh đã làm tốt công tác nắm tình hình, bảo vệ an toàn vùng giải phóng, vùng căn cứ cách mạng, các cơ quan lãnh đạo của Đảng, lực lượng vũ trang. Đồng thời, phối hợp cùng lực lượng của các ngành, các cấp và phong trào quần chúng nhân dân diệt ác phá kềm, phục vụ các chiến dịch lớn, các cuộc tấn công và nổi dậy mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Đại tá Lê Tôi Sủng, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, phát huy truyền thống anh hùng của An ninh Bà Rịa-Long Khánh, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh sẽ không ngừng học tập, thấm nhuần sâu sắc và thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, thi đua lập nhiều thành tích trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh, các ngành, các cấp và các địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ giữ vững ổn định chính trị phục vụ đắc lực sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên địa bàn tỉnh để xứng đáng với truyền thống hào hùng của thế hệ cha anh đi trước.

Tin, ảnh: PHƯƠNG NAM-TRÍ NHÂN

 
.
.
.