.

Rộn ràng Hội trại tòng quân

Cập nhật: 19:45, 06/03/2018 (GMT+7)

Từ 14 giờ đến 22 giờ ngày 6-3, các địa phương trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức Hội trại tòng quân. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu điện tử, không khí hội trại diễn ra vui tươi, an toàn, tạo sự phấn khởi cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ vào sáng 7-3.

* Tại TP.Vũng Tàu, từ 13 giờ chiều 6-3, các tân binh cùng nhiều ĐVTN đã tập trung đầy đủ tại SVĐ Liên hiệp phường 9 để tham dự Hội trại tòng quân năm 2018.

Với chủ đề “Vững bước quân hành”, hội trại diễn ra với các hoạt động như: trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, sinh hoạt truyền thống, đốt lửa trại… Ngoài ra, Thành Đoàn Vũng Tàu còn lồng ghép tuyên truyền tiểu sử các anh hùng của dân tộc và trưng bày nhiều hình ảnh hoạt động của chính quyền địa phương, tổ chức lễ viếng Đền thờ Liệt sĩ TP.Vũng Tàu, họp mặt thanh niên tình nguyện nhập ngũ, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự (NVQS), giao lưu với các nhân chứng lịch sử và thanh niên tiêu biểu hoàn thành NVQS...

Là một trong 9 đảng viên trẻ nhập ngũ đợt này, anh Trần Trọng Hiếu (SN 1998, ở 190/3 Lý Tự Trọng, phường 3) phấn khởi nói: “Được trở thành chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc là một vinh dự trong cuộc đời của mỗi thanh niên. Vì thế, tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao cho, phấn đấu để có thể được ở lại phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Đồng chí Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu tặng quà cho 9 tân binh là đảng viên. ẢNH: MINH NHÂN
Đồng chí Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu tặng quà cho 9 tân binh là đảng viên. ẢNH: MINH NHÂN
Các tân binh tham gia lễ khai mạc Hội trại tòng TP.Vũng Tàu quân năm 2018. ẢNH: MINH NHÂN
Các tân binh tham gia lễ khai mạc Hội trại tòng quân TP.Vũng Tàu năm 2018. Ảnh: MINH NHÂN

* Chiều 6-3, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tân Thành cũng đã diễn ra Hội trại tòng quân năm 2018.  

Sau lễ khai mạc, không khí Hội trại dần “nóng” lên khi các trại sinh là tân binh cùng các ĐVTN hòa mình vào các trò chơi mang đậm hình ảnh người lính như: cùng nhau tải đạn, tiếp bước cha anh, mở lối tiên phong, cây bút thần, đấu trường 100…

Các trại sinh huyện Tân Thành tham gia trò chơi “Cùng nhau tải đạn”. Ảnh: THANH TRÍ
Các trại sinh huyện Tân Thành tham gia trò chơi “Cùng nhau tải đạn”. Ảnh: THANH TRÍ

Ngoài các hoạt động vui chơi, hội trại còn diễn ra các chương trình mang tính giáo dục truyền thống cho thanh niên, tân binh như: Thi tìm hiểu Luật NVQS, truyền thống lịch sử Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; giao lưu văn nghệ…Sau khi tham gia trò chơi cùng nhau tải đạn, tân binh Nguyễn Trung Hiếu (xã Tân Phước) chia sẻ: “Trò chơi đậm chất lính này truyền tải thông điệp cho người chơi là tinh thần đoàn kết và dù trong tình huống nào cũng phải bình tĩnh xử lý, không thể vội vàng”.

Tân binh Lê Thanh Thức (thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành) chia sẻ: “Những ngày này, tuổi trẻ đang nô nức chờ đón ngày lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Hội trại tòng quân là hoạt động rất ý nghĩa để động viên các tân binh trước ngày nhập ngũ”.

* Hội trại tòng quân huyện Long Điền năm 2018 chủ đề “Vinh danh người chiến sĩ” diễn ra tại Trung tâm VH-TT-TT Bàu Thành chiều 6-3.

Hội trại gồm các hoạt động: Viếng nghĩa trang Liệt sĩ liên huyện Long Điền - Đất Đỏ, Tượng đài nữ AHLS Võ Thị Sáu, Đền thờ liệt sĩ huyện; rước đuốc tiếp lửa truyền thống; thi cổng trại đẹp; các trò chơi dân gian; thi “Tiếng hát chiến sĩ mới”; giao lưu với ĐVTN; tuyên dương thanh niên tình nguyện nhập ngũ…

Đồng chí Nguyễn Văn Sớm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Điền (ngoài cùng bên phải) trao kỷ niệm chương cho đại diện cái tiểu trại. Ảnh: ĐĂNG KHOA
Đồng chí Nguyễn Văn Sớm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Điền (ngoài cùng bên phải) trao kỷ niệm chương cho đại diện các tiểu trại. Ảnh: ĐĂNG KHOA

Ngay sau lễ khai mạc, không khí hội trại náo nhiệt trong phần hội với sự tranh tài sôi nổi của các tân binh và ĐVTN các xã, thị trấn trên địa bàn qua các trò chơi mô phỏng nhiệm vụ của các chiến sĩ bộ đội như: cưỡi ngựa bắn cung, bày mâm ngũ quả ngày Tết.

Các tấn binh tranh tài trong trò chơi
Các tân binh tranh tài trong trò chơi "Cưỡi ngựa bắn cung" tai Hội trại tòng quân huyện Long Điền. Ảnh: ĐĂNG KHOA

Điểm nhấn của Hội trại tòng quân huyện Long Điền là các hoạt động tổ chức vào buổi tối gồm: Hội thi “Tiếng hát chiến sĩ mới” với những bài hát sôi nổi, giục giã bước tiến quân như: “Non sông ngàn năm gấm vóc”, “Trái tim em tình yêu người lính”, “Bay qua biển Đông”, “Như hoa mùa xuân”…

Một tiết mục ca múa nhạc bài hát
Một tiết mục ca múa nhạc bài hát "Chiếc khăn tay" do Trung tâm VH-TT-TT huyện Long Điền biểu diễn tại lễ khai mạc Hội trại tòng quân huyện Long Điền. Ảnh: HOÀNG LƯƠNG

Tiếp đó, phần rước đuốc tiếp lửa truyền thống ôn lại truyền thống hào hùng của quê hương Long Điền trên nền nhạc bài hát “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” và “Hát mãi khúc quân hành” như lời giục giã, động viên các tân binh sống, học tập, rèn luyện và trách nhiệm với bản thân, gia đình và quê hương trong quân ngũ.

Tân binh Nguyễn Khánh Duy, 19 tuổi, ở ấp An Hòa, xã An Nhứt là người tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ với mong ước được trở thành người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. “Trước ngày lên đường làm nhiệm vụ, được sống trong không khí vui tươi, náo nức và sự quan tâm, động viên của chính quyền các cấp, nhân dân và gia đình, tôi rất xúc động. Tôi hứa sẽ chăm chỉ rèn luyện, học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ để xứng đáng với truyền thống quê hương Long Điền anh hùng”, Khánh Duy chia sẻ. 

* Đến huyện Xuyên Mộc vào những ngày này, mọi người dễ dàng cảm nhận không khí náo nức của ngày hội tòng quân năm 2018. Băng rôn, áp-phích, cờ, hoa cổ vũ, động viên các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ được treo, gắn rực rỡ trên các con đường.

Tâm điểm chú ý là SVĐ huyện Xuyên Mộc - nơi diễn ra Hội trại tòng quân. Đúng 14 giờ ngày 6-3, Hội trại tòng quân huyện Xuyên Mộc năm 2018 với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ huyện Xuyên Mộc” mới khai mạc nhưng từ rất sớm, các trại sinh gồm: thanh niên trúng tuyển NVQS, ĐVTN, quân nhân mới xuất ngũ và thân nhân thanh niên nhập ngũ đã có mặt đông đủ để viếng Nghĩa trang Liệt sĩ và dự lễ khai mạc.

Sau nghi thức khai mạc, không khí Hội trại dần “nóng” lên với các trò chơi: “Cùng nhau về đích”, “Bong bóng tình yêu” và “Xây tháp nước”. Phần hội, với các trò chơi đã đem lại tiếng cười sảng khoái cho những người tham dự.

Các trại viên tham gia trò chơi “Bong bóng tình yêu” tại Hội trại tòng quân huyện Xuyên Mộc. Ảnh: PHƯƠNG NAM.
Các trại viên tham gia trò chơi “Bong bóng tình yêu” tại Hội trại tòng quân huyện Xuyên Mộc. Ảnh: PHƯƠNG NAM.

Lần thứ 3 tham gia Hội trại tòng quân huyện Xuyên Mộc, chị Nguyễn Thị Cẩm Giang, 20 tuổi, ĐNVT xã Bình Châu chia sẻ: “Lần nào tham gia Hội trại tôi cũng thấy rất vui vì được tham gia các trò chơi đậm chất người lính; đồng thời còn được gặp gỡ, giao lưu cùng các anh lính trẻ. Hy vọng không khí vui tươi, phấn khởi của Hội trại sẽ động viên các tân binh lên đường nhập ngũ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Tại các địa phương còn lại gồm: huyện Đất Đỏ, huyện Châu Đức và TP.Bà Rịa, Hội trại tòng quân cũng được tổ chức cùng thời gian.

Vào buổi tối, một số địa phương còn tổ chức tọa đàm, nói chuyện truyền thống cho các tân binh, do các đồng chí lãnh đạo địa phương, các cựu chiến binh đang sinh sống trên địa bàn huyện là diễn giả.

Hội trại tòng quân đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên tinh thần thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ, sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao.

MINH NHÂN - PHƯƠNG NAM - THANH TRÍ - ĐĂNG KHOA - HOÀNG LƯƠNG

.
.
.