.

Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh: Giám sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 13:35, 13/03/2018 (GMT+7)

Sáng 13-3, Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn, đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh trong năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh điều hành buổi giám sát.
Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh điều hành buổi giám sát.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan đã dự làm việc với Đoàn.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, từ tháng 1-2017 đến tháng 10-2017, UBND tỉnh đã nhận được hơn 2.000 đơn các loại, trong đó có 995 đơn khiếu nại, 96 đơn tố cáo, 919 đơn kiến nghị và 102 đơn phản ánh. Tổng số đơn thuộc thẩm quyền xử lý của UBND tỉnh là 447 đơn. Kết quả, trong năm 2017,UBND tỉnh đã giải quyết được 342 đơn (đạt tỉ lệ 76,51%); đang tiếp tục giải quyết 105 đơn (98 đơn khiếu nại và 7 đơn tố cáo).

Nhìn chung, trong năm 2017, các ngành, các cấp, các địa phương trong tỉnh đã tăng cường công tác tiếp công dân, tập trung giải quyết được các vụ khiếu nại,tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài, đông người trên địa bàn tỉnh, hạn chế khiếu kiện vượt cấp, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân. Tuy nhiên, vẫn còn một số vụ việc khiếu nại, tố cáo chưa được giải quyết dứt điểm, tỷ lệ giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa đạt kế hoạch.

Tại buổi giám sát, các thành viên của Đoàn đã phát biểu một số ý kiến xung quanh các nội dung như: tỷ lệ giải quyết đơn theo kế hoạch chưa đạt còn cao; số vụ việc khiếu nại, tố cáo tập trung đông người vẫn còn; làm rõ nguyên nhân cụ thể của các vụ việc còn tồn đọng; nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Tin, ảnh: TRÚC GIANG

.
.
.