.

Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của quốc hội: Khảo sát việc thực hiện Luật Thể dục thể thao tại BR-VT

Cập nhật: 19:37, 09/03/2018 (GMT+7)

Ngày 9-3, Đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, do ông Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn đã khảo sát việc thực hiện Luật Thể dục thể thao (TDTT) năm 2006 tại tỉnh BR-VT. 

Ông Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở VH-TT, Sở GD-ĐT, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các KCN tỉnh đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện Luật TDTT tại cơ quan, đơn vị, ngành mình. Theo đó, qua hơn 10 năm thực hiện Luật TDTT trên địa bàn tỉnh đã có những tác động tích cực đến thể thao thành tích cao của tỉnh. Tỉnh đã có một số VĐV đoạt huy chương ở khu vực Đông Nam Á và thế giới. Về thể thao học đường, 100% trường học trong tỉnh thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục thể chất, tổ chức hội khỏe Phù Đổng cấp trường hàng năm. Tỉnh đã có 1 khu thể thao tập trung trong KCN với diện tích gần 1ha. Hàng năm, các DN, KCN tổ chức nhiều giải thể thao, hội thao phục vụ người lao động… Các đơn vị kiến nghị Nhà nước cần có chế độ đãi ngộ phù hợp cho VĐV thể thao thành tích cao, cơ chế chính sách phát triển môn bơi, võ cổ truyền trong học đường, tạo quỹ đất sây dựng sân thi đấu TDTT trong các KCN…

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tuyết ghi nhận những kết quả tỉnh BR-VT đạt được trong việc thực hiện Luật TDTT; đồng thời cho biết sẽ tổng hợp những kiến nghị, đề xuất của tỉnh để báo cáo lên Quốc hội xem xét sửa đổi, bổ sung Luật TDTT năm 2006. 

Tin, ảnh: SA HUỲNH

 
.
.
.