.

Tri ân sâu sắc những người có công với đất nước

Cập nhật: 17:24, 01/02/2018 (GMT+7)

Sáng 1-2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức họp mặt mừng Đảng, mừng xuân Mậu Tuất 2018 và kỷ niệm 50 năm Cuộc Tổng tiến công, nổi dậy xuân Mậu Thân 1968.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao Danh hiệu vinh dự Nhà nước cho thân nhân  các Mẹ Việt Nam Anh hùng được truy tặng.  Ảnh: LƯU HUY
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao Danh hiệu vinh dự Nhà nước cho thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng được truy tặng.  Ảnh: LƯU HUY

Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Tròn và Châu Văn Mẫn; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí lão thành cách mạng; thân nhân 8 Mẹ Việt Nam Anh hùng được truy tặng; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thăm hỏi, chúc sức khỏe các đại biểu.
Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thăm hỏi, chúc sức khỏe các đại biểu.

Trong diễn văn ôn lại truyền thống 88 năm qua của Đảng Cộng sản Việt Nam, 50 năm Cuộc Tổng tiến công, nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 và báo cáo một số kết quả về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng của tỉnh năm 2017 và các nhiệm vụ chủ yếu của năm 2018, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh: Nằm trong dòng chảy chung của dân tộc, phát huy truyền thống vinh quang của Đảng, của dân tộc, Đảng bộ, quân và dân Bà Rịa -Vũng Tàu cùng cả nước kiên cường trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, trong đó có Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1968. Trong 2 cuộc kháng chiến đó, quân và dân Bà Rịa - Vũng Tàu bám sát trận địa, kiên cường đấu tranh giành độc lập dân tộc và đã chịu rất nhiều mất mát, hy sinh, trong đó có nỗi đau và hy sinh to lớn của nhiều người Mẹ mất đi những đứa con cho nền độc lập của dân tộc, sự ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Những hy sinh thầm lặng, cao cả của những người Mẹ Việt Nam Anh hùng là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn, góp phần làm nên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc ta. Cuộc đời và sự cống hiến to lớn của những người Mẹ mãi mãi là tấm gương sáng cho bao thế hệ học tập, noi theo. “Tại buổi họp mặt hôm nay, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 8 Mẹ. Tuy các Mẹ không con nữa nhưng buổi lễ hôm nay chính là lời tri ân sâu sắc mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho sự đóng góp to lớn của các Mẹ cho 2 cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc ta”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, thăm hỏi, chúc sức khỏe đại biểu dự họp mặt.
Đồng chí Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, thăm hỏi, chúc sức khỏe đại biểu dự họp mặt.

Về sự phát triển của tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, từ Chi bộ Đảng đầu tiên thành lập tháng 2-1934 tại xã Phước Hải (huyện Đất Đỏ), với 3 đảng viên, đến nay, Đảng bộ tỉnh đã có trên 38 ngàn đảng viên, với 636 tổ chức cơ sở Đảng. Từ một nền kinh tế nghèo nàn, lạc hậu, với hậu quả nặng nề do chiến tranh để lại, sau 27 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, nhiều nguồn lực, tiềm năng đã được khơi dậy và phát huy. Năm 2017, với sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, nhân dân và cộng đồng DN, các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả tích cực. Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định: “Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2018 và cả giai đoạn 5 năm 2016-2020 trong bối cảnh có nhiều thời cơ và thách thức cũng chính là cơ hội để chúng ta vươn lên. Với sự quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, sự đồng thuận của nhân dân; sự chỉ đạo sâu sát của Trung ương và đóng góp tích cực của nhân dân Bà Rịa - Vũng Tàu, chúng ta tin tưởng sẽ gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp hơn nữa, góp phần xây dựng Bà Rịa – Vũng Tàu thành tỉnh mạnh về công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng và du lịch”. 

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được xem các bộ phim tư liệu: “Ký ức Mậu Thân 1968”; “Những dấu ấn phát triển kinh tế - xã hội tỉnh BR-VT năm 2017 và những định hướng lớn trong năm 2018”. Đồng thời, các đại biểu là những người từng tham gia Cuộc Tổng tiến công, nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 đã chia sẻ những kỷ niệm về cuộc Tổng tiến công trên chiến trường Bà Rịa-Long Khánh.

Dịp này, Chủ tịch nước đã truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 8 Mẹ: Huỳnh Thị Nhiều, Võ Thị Rảy (thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ); Trần Thị Đâu, Đặng Thị Đính, Đặng Thị Hai (thị trấn Long Điền, huyện Long Điền); Nguyễn Thị Phép, Đỗ Thị Thôi (xã Long Phước, TP.Bà Rịa); Nguyễn Thị Nghĩa (xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, có thân nhân sống ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc).

NHÓM PV THỜI SỰ - CHÍNH TRỊ

 
.
.
.