.

Thực hiện nhiều giải pháp về mục tiêu phát triển con người

Cập nhật: 18:12, 01/02/2018 (GMT+7)

Chiều 1-2, Ban Chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về mục tiêu phát triển con người đã tổ chức hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ, giải pháp về mục tiêu phát triển con người. Các đồng chí: Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Để thực hiện mục tiêu phát triển con người, Thường trực Tỉnh ủy đã có văn bản chỉ đạo UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp thực hiện 12 vấn đề liên quan đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Trong đó có nhiều vấn đề nổi bật như: nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe của người dân; xây dựng xã hội học tập, phát triển văn hóa đọc; xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, thân thiện; chăm lo nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách; thực hiện bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình; quan tâm chăm lo cho những đối tượng yếu thế…

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương đã báo cáo tiến độ thực hiện các nhiệm vu, giải pháp về mục tiêu phát triển con người với nhiều kế hoạch, chương trình cụ thể. Theo đó, hiện nay các đơn vị đang tập trung triển khai một số nhiệm vụ như: nâng cao chất lượng các hoạt động thể thao trong các trường học; hạn chế tình trạng học sinh bỏ học và giúp đỡ học sinh nghèo; xóa mù chữ cho người dân; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; xây dựng các mô hình điểm bảo vệ môi trường; nâng cấp các trạm y tế; xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo; hỗ trợ cho những đối tượng yếu thế.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Xinh đánh giá cao những kết quả mà các đơn vị đã thực hiện trong chương trình về mục tiêu phát triển con người. Tuy nhiên, các sở, ngành và địa phương cũng cần đưa ra những mục tiêu, giải pháp và phân công nguồn lực thực hiện cụ thể từng năm để việc thực hiện mục tiêu về phát triển con người đạt hiệu quả cao hơn. Mặt khác, thời gian tới, các đơn vị cần quan tâm đến các vấn đề về tư vấn sức khỏe cho người dân, y tế học đường, nước uống cho học sinh, đưa các loại hình thể thao vào trường học, nhất là các bộ môn thể thao nghệ thuật, nâng cao chất lượng hoạt động các trung tâm học tập cộng đồng.

HỒNG PHƯƠNG

 
.
.
.