.

Hội nghị APPF-26: Vì khu vực hòa bình, thịnh vượng, phát triển bền vững

Cập nhật: 19:13, 21/01/2018 (GMT+7)

Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF-26) với chủ đề “Quan hệ đối tác nghị viện vì hòa bình, sáng tạo và phát triển bền vững” diễn ra từ ngày 18 đến 21-1 tại Hà Nội, đã thành công tốt đẹp. 

Tới dự APPF-26 có các đoàn đại biểu Nghị viện của hơn 20 quốc gia trong khu vực, trong đó có 7 Chủ tịch Quốc hội, 10 Phó Chủ tịch Quốc hội và một số khách mời của chủ nhà Việt Nam. Hội nghị đã hoàn thành 4 phiên họp toàn thể, cùng với Hội nghị Nữ nghị sĩ, các cuộc họp của Ủy ban Chấp hành, Ủy ban Soạn thảo văn kiện; các đại biểu thảo luận, trao đổi ý kiến thẳng thắn, bổ ích về những vấn đề quan tâm chung của khu vực và thế giới. 

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương nhiệm kỳ 2017-2018 nhấn mạnh, chủ đề của Hội nghị APPF-26 “Quan hệ đối tác nghị viện vì hòa bình, sáng tạo và phát triển bền vững” phản ánh xu hướng phát triển của quan hệ quốc tế, ngoại giao nghị viện, định hướng cho các phiên thảo luận toàn thể của Hội nghị, hướng tới có Tuyên bố chung khẳng định cam kết của nghị viện các nước thành viên trong hợp tác kinh tế, văn hóa và phát triển khu vực, vì hòa bình, an ninh, thịnh vượng, phát triển bền vững và bao trùm. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại hội nghị. Ảnh: DOÃN TẤN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại hội nghị. Ảnh: DOÃN TẤN

Hội nghị APPF-26 đã thông qua 14 Nghị quyết, sửa đổi Quy chế Hội nghị nữ nghị sĩ APPF, Thông cáo chung và Tuyên bố Hà Nội, với sự đồng thuận cao của các đại biểu. 

NGUYỄN HỒNG ĐIỆP 

.
.
.