.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Hoạt động công đoàn phải coi cơ sở là trọng tâm

Cập nhật: 19:13, 21/01/2018 (GMT+7)

Ngày 21-1, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội nghị Tuyên dương 70 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) xuất sắc tiêu biểu trong công tác thỏa ước lao động tập thể và đối thoại - Lần thứ nhất. 

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận kết quả nổi bật của các cấp Công đoàn Việt Nam thời gian qua trong việc thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, 70 Chủ tịch CĐCS được tuyên dương là những tấm gương sáng, thể hiện tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh, trí tuệ của các thế hệ cán bộ công đoàn Việt Nam. Đây là những đóa hoa tươi thắm trong vườn hoa người tốt, việc tốt dâng lên Đảng, chào mừng 70 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua yêu nước và Đại hội lần thứ XII Công đoàn Việt Nam. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng hoa cho các Chủ tịch Công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc. Ảnh: NHAN SÁNG
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng hoa cho các Chủ tịch Công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc. Ảnh: NHAN SÁNG

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị các Chủ tịch CĐCS xuất sắc được tuyên dương cần phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp, nỗ lực hơn nữa trong việc chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, tạo sức lan tỏa trong các cấp công đoàn, tích cực đóng góp cho tổ chức Công đoàn Việt Nam. Các bộ, ban, ngành, địa phương cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với Tổng LĐLĐ Việt Nam và Công đoàn các cấp trong việc chăm lo cho đời sống, việc làm, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, nhất là công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế. 

ĐỨC DŨNG - ĐỖ BÌNH

.
.
.