Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Chính phủ Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản

Thứ Ba, 06/03/2007, 08:02 [GMT+7]
In bài này
.

Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Nhật Bản đến đầu tư và kinh doanh thành công tại Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh như vậy trong buổi tiếp các đại biểu thuộc Hiệp hội xúc tiến ngoại giao nhân dân Nhật Bản (FEC) do ông Shunsuke Inamori, nguyên Chủ tịch Tập đoàn AJINOMOTO làm trưởng đoàn nhân dịp Đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng cho biết: Đến nay, Việt Nam đã ký kết hiệp định kinh tế song phương với hơn 70 quốc gia trên thế giới, trong đó có Nhật Bản. Trong những năm qua, Nhật Bản luôn là nhà đầu tư có vốn thực hiện hàng đầu tại Việt Nam. Hầu hết các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam đều thành công; kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước thuộc hàng lớn nhất ở Việt Nam và Nhật Bản đã trở thành bạn hàng số 1 của Việt Nam. Song song với phát triển kinh tế, Việt Nam cũng chú trọng đến việc thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội nhằm tạo ra một xã hội ổn định, hài hoà. Việt Nam cũng thực hiện chính sách nhất quán trong đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hoá; sẵn sàng làm bạn với tất cả các quốc gia vì hòa bình, ổn định và phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn chuyến thăm Việt Nam lần này của Hiệp hội sẽ thu được nhiều kết quả thiết thực; đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai dân tộc Việt Nam - Nhật Bản trên cả chiều rộng lẫn chiều sâu.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Shunsuke Inamori bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư và sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian tới.

TTXVN

;