Đường sụt lún, người dân đi lại khó khăn

Thứ Ba, 28/05/2024, 17:32 [GMT+7]
In bài này
.

Hàng chục hộ dân xã Bình Trung có đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thôn Phú Sơn (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) đề nghị địa phương sớm đầu tư làm đường giao thông nông thôn từ mỏ đá Giao Ninh tới thôn Phú Sơn để thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp.

Người dân xã Bình Trung kiến nghị đầu tư xây dựng con đường nông thôn từ mỏ đá Giao Ninh tới thôn Phú Sơn, xã Đá Bạc.
Người dân xã Bình Trung kiến nghị đầu tư xây dựng con đường nông thôn từ mỏ đá Giao Ninh tới thôn Phú Sơn, xã Đá Bạc.

Mùa mưa lầy lội, nhiều đoạn sụt lún

Phản ánh tới Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, người dân thôn 2, xã Bình Trung cho biết, hầu hết người dân trong thôn và một số thôn khác của xã Bình Trung có đất canh tác nông nghiệp ở thôn Phú Sơn. Khu vực này có con đường đất từ mỏ đá Giao Ninh (xã Bình Trung) tới thôn Phú Sơn. Con đường này được người dân sử dụng hàng chục năm qua để hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Ông Trần Anh Tuấn ngụ thôn 2 cho biết, gia đình ông có 1,5 ha đất trồng tiêu và hoa màu ở thôn Phú Sơn. Con đường đất nhỏ, gập ghềnh khiến việc vận chuyển phân bón, nông sản rất khó khăn. “Mùa mưa, đường lầy lội, nhiều đoạn sụt lún thành hố sâu khiến xe và các phương tiện sản xuất không thể di chuyển. Người dân phải góp tiền thuê xe đổ đá dăm lót từng đoạn hư hỏng nặng để đi nhưng cũng chỉ tạm bợ được vài hôm”, ông Tuấn than vãn.

Tương tự, ông Hà Phạm Tuyên (ngụ thôn 2) cũng bức xúc về tình trạng con đường đất xuống cấp, hư hỏng nhiều, gây khó khăn cho người dân trong đi lại cũng như vận chuyển nông sản. “Chúng tôi nhiều lần kiến nghị các cấp từ thôn tới xã, thậm chí cùng ký tên gửi đơn tới xã Đá Bạc kiến nghị đầu tư làm con đường này nhưng chưa được giải quyết. Mùa mưa sắp tới, chúng tôi mong các cấp chính quyền quan tâm đầu tư làm đường sớm cho dân đỡ khổ”, ông Tuyên khẩn thiết nói.

Sẽ khảo sát để kiến nghị đầu tư

Về nội dung phản ánh của người dân, tại cuộc tiếp công dân của Tổ đại biểu số 10 - HĐND tỉnh ở xã Bình Trung ngày 23/5, ông Phạm Xuân Núi, Chủ tịch UBND xã Bình Trung cho biết, con đường đất từ mỏ đá Giao Ninh tới thôn Phú Sơn dài khoảng 3km. Con đường này chủ yếu được người dân Bình Trung có đất ở xã Đá Bạc sử dụng đi sản xuất nông nghiệp. “Chúng tôi có đi khảo sát và nhận thấy con đường này khá lớn, đã kéo đường điện và xe ô tô đi được. Tuy nhiên, đường thuộc địa phận xã Đá Bạc nên việc đề xuất làm đường thuộc thẩm quyền UBND xã Đá Bạc”, ông Phạm Xuân Núi giải thích.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Nhiên, Phó Chủ tịch UBND xã Đá Bạc thông tin, địa phương có nhận được đơn kiến nghị làm đường của các hộ dân xã Bình Trung và đã đi khảo sát. Tuy nhiên, thời gian qua, xã có một số tuyến đường giao thông bị ngập khiến người dân và học sinh đi lại khó khăn. Căn cứ vào chỉ tiêu phân bổ của huyện Châu Đức để phân chia đầu tư đường giao thông nông thôn về các thôn, xã Đá Bạc đã ưu tiên đầu tư xây dựng những đoạn đường cấp thiết trước.

“Chúng tôi có đi khảo sát con đường mà người dân thôn 2, xã Bình Trung phản ánh và nhận thấy việc đầu tư con đường là cần thiết cho người dân đi sản xuất nông nghiệp. UBND xã sẽ phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện khảo sát, xem xét để kiến nghị đầu tư con đường này”, ông Nhiên thông tin.

Trả lời ý kiến cử tri tại cuộc tiếp xúc của Tổ đại biểu số 10 - HĐND tỉnh tại xã Bình Trung, ông Nguyễn Chí Thưởng, Phó Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Châu Đức thông tin: “Con đường nằm trên địa bàn xã Đá Bạc nên Phòng Kinh tế - Hạ tầng sẽ làm việc với UBND xã Đá Bạc để cùng khảo sát, xem xét. Nếu việc làm đường giao thông nông thôn từ mỏ đá Giao Ninh tới thôn Phú Sơn là phù hợp, chúng tôi sẽ kiến nghị UBND huyện đầu tư trong thời gian sớm nhất”.

Bài, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.