Xét nghiệm COVID-19 ở đâu để có giấy xác nhận?

Thứ Hai, 05/07/2021, 21:21 [GMT+7]
In bài này
.

Hỏi: Đăng ký xét nghiệm COVID-19 ở đâu, kết quả có giá trị trong bao nhiêu ngày?

Hoa Lê

 Bác sĩ Nguyễn Văn Lên, Phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC tỉnh) trả lời như sau:

Theo Công văn số 7912/UBND-VP của UBND tỉnh, từ 12h ngày 5/7/2021 tất cả người vào BR-VT bằng đường bộ phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Một số tỉnh, thành phố cũng đã yêu cầu tương tự với các trường hợp đến và trở về từ vùng dịch.

Hiện nay, CDC tỉnh, các TTYT tuyến huyện, BV đa khoa tuyến tỉnh, BV Tâm thần tỉnh, TTYT Vietsovpetro đều thực hiện test nhanh kháng nguyên COVID-19. Xét nghiệm này có giá trị để kiểm tra nhanh trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 để sàng lọc và đưa đi xét nghiệm PCR nếu kết quả cho dương tính. Các đơn vị, cá nhân muốn test nhanh để phục vụ cho mục đích đi lại theo quy định tại Công văn 7912 cần liên hệ với CDC tỉnh, các TTYT huyện, thị xã, thành phố để được hướng dẫn cụ thể. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, các cơ sở này sẽ cấp giấy xác nhận test nhanh âm tính COVID-19 có thời hạn không quá 5 ngày (theo Công văn 7912 của UBND tỉnh).

Ngành y tế hiện đang dồn tổng lực cho việc xét nghiệm diện rộng các địa phương có ca nhiễm trong cộng đồng. Do đó, việc xét nghiệm cho các đơn vị, cá nhân sẽ được tổ chức tuần tự và có thông báo cụ thể.

Ngoài ra, các đơn vị, cá nhân có thể thực hiện test nhanh tại một số cơ sở y tế tư nhân như: Phòng khám đa khoa Vạn Thành Sài Gòn (306, đường Độc Lập, KP. Quảng Phú, phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ); Phòng khám đa khoa Vũng Tàu (205-207, Nguyễn Văn Trỗi, phường 4, TP. Vũng Tàu); Phòng khám đa khoa Sài Gòn-Vũng Tàu (774, Bình Giã, phường 10, TP.Vũng Tàu)…

MINH THIÊN

;
.