HẺM 199 (ĐƯỜNG TRƯƠNG ĐỊNH, PHƯỜNG PHƯỚC HƯNG, TP. BÀ RỊA)

Cần khắc phục tình trạng "cứ mưa là ngập"

Thứ Năm, 01/07/2021, 21:12 [GMT+7]
In bài này
.

Một số hộ dân ở tổ 7 (KP. 3 phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa) phản ánh qua đường dây nóng Báo Bà Rịa-Vũng Tàu về tình trạng nhiều năm qua, hẻm 199 (đường Trương Định) không được nâng cấp, sửa chữa nên mỗi khi trời mưa là đường ngập, nước tràn vào nhà, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Hẻm 199 (đường Trương Định) thấp hơn trục đường chính nên nước tiêu thoát chậm mỗi khi mưa.
Hẻm 199 (đường Trương Định) thấp hơn trục đường chính nên nước tiêu thoát chậm mỗi khi mưa.

Theo phản ánh của người dân, hẻm 199 (đường Trương Định) thấp hơn khoảng 70cm so với trục đường chính và chưa được nâng cấp, chưa có hệ thống thoát nước nên dù mưa to hay nhỏ, khu vực này đều bị ngập. Người dân đã kiến nghị UBND phường Phước Hưng đề nghị nâng cấp hẻm để giảm thiểu tình trạng này nhưng chưa được giải quyết. 

Ông Đặng Viết Hùng (tổ 7, KP. 3, phường Phước Hưng) cho biết, mỗi khi mưa lớn, nước không có chỗ tiêu thoát nên tràn vào nhà, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt gia đình. “Tôi mong các cơ quan chức năng sớm xem xét giải quyết kiến nghị của các hộ dân để chúng tôi yên tâm ổn định cuộc sống”, ông Hùng tha thiết nói.

Bà Lê Thị Sơn, tổ trưởng tổ 7 (KP. 3) cho biết, gia đình bà sống ở khu vực này đã gần 40 năm. Theo bà, khu vực này trũng, lại chưa có hệ thống thoát nước nên cứ mưa là ngập, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, nhất là trẻ em. Do vậy, không chỉ có hộ ông Hùng mà nhiều gia đình đề nghị cơ quan chức năng xem xét ưu tiên bố trí vốn sửa chữa đường hẻm. 

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Châu Hoài Hân, Chủ tịch UBND phường Phước Hưng cho biết, hơn 10 năm trước, phường đã có chủ trương vận động xã hội hóa bê tông các tuyến đường hẻm trên địa bàn. Trong đó, hẻm 199 (đường Trương Định) dài hơn 80m là tuyến đầu tiên được lên kế hoạch thi công. Tuy nhiên, khi địa phương đổ đá để làm đường thì người dân không đồng tình. Bởi lẽ, một số hộ dân sống ở cuối hẻm chưa đồng ý nâng đường vì cho rằng, nếu đường được nâng cao thì nước sẽ tràn hết vào nhà họ.

Sau đó, chính quyền địa phương đã nhiều lần làm việc với các hộ dân sinh sống tại khu vực này về việc làm đường, nhưng người dân vẫn chưa có sự thống nhất. Một số người dân đề nghị UBND phường, nếu làm đường thì phải hỗ trợ kinh phí cho họ nâng nền nhà theo nền đường. Điều này ngoài khả năng bởi phường không có kinh phí để hỗ trợ. Do đó, tình trạng này kéo dài nhiều năm nay.

“Chúng tôi đã có báo cáo gửi UBND TP. Bà Rịa xin chủ trương nâng cấp hẻm 199 (đường Trương Định). Đồng thời, UBND phường sẽ làm việc với người dân để lấy ý kiến và cam kết lần cuối. Khi nâng cấp đường cùng hệ thống thoát nước có cao độ ngang trục đường chính, nếu hộ nào không nâng nền nhà theo mặt đường, khi nước tràn vào nhà thì phải tự chịu trách nhiệm, không khiếu kiện, khiếu nại”, ông Châu Hoài Hân nói.

Bài, ảnh: PHƯỚC AN

 
;
.