Bộ GD-ĐT làm việc với ngành giáo dục TP. Vũng Tàu

Thứ Ba, 23/04/2019, 19:39 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 23-4, Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do ông Trần Kim Tự, Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục làm Trưởng đoàn đã làm việc với ngành GD-ĐT TP. Vũng Tàu về việc thực hiện công tác tuyển dụng, sử dụng và tinh giản biên chế ngành giáo dục thành phố. 

Đại diện đoàn công tác của Bộ GD-ĐT phát biểu tại buổi làm việc với ngành GD-ĐT TP. Vũng Tàu.
Đại diện đoàn công tác của Bộ GD-ĐT phát biểu tại buổi làm việc với ngành GD-ĐT TP. Vũng Tàu.

Năm học 2018-2019, ngành giáo dục thành phố có 63 trường công lập, 32 trường tư thục và 161 nhóm trẻ gia đình. Tổng biên chế được giao của ngành giáo dục thành phố là 3.130 người. Từ năm 2015 đến nay, ngành đã tinh giản 35 biên chế, tiết kiệm 62 chỉ tiêu khi sắp xếp lại bộ máy. Phòng GD-ĐT TP. Vũng Tàu cùng đại diện các trường học đề nghị Bộ GD-ĐT tăng cường phân cấp, phân quyền cho địa phương, gắn quyền hạn với trách nhiệm để khuyến khích tính năng động, sáng tạo, phát huy tính tích cực, chủ động của địa phương trong việc kiện toàn, tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy; đồng thời xem xét lại việc tinh giản biên chế đối với các chức danh kế toán, y tế học đường tại các trường MN cho phù hợp với tình hình thực tế.

Kết luận buổi làm việc, Đoàn ghi nhận công tác sắp xếp, sử dụng nhân sự của ngành giáo dục TP. Vũng Tàu được thực hiện khá tốt; ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của địa phương và các nhà trường. Đoàn đề nghị thành phố cần quan tâm hơn nữa tới việc tổ chức thi, xét thăng hạng cho GV; đẩy mạnh xã hội hóa trong các cơ sở giáo dục; nghiên cứu kỹ các quy định có liên quan để chủ động đề xuất phân cấp, phân quyền; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để giải quyết chế độ cho GV nghỉ thai sản.

KHÁNH CHI 

;
.