Bộ GD-ĐT phát động xây dựng "Trường học hạnh phúc"

Thứ Hai, 22/04/2019, 19:03 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22-4, tại trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội), Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT, Kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 (Đài Truyền hình Việt Nam) tổ chức Lễ phát động “Triển khai Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc”. Dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kêu gọi đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy giáo, cô giáo chung tay xây dựng trường học hạnh phúc với các giá trị cốt lõi: Yêu thương, An toàn và Tôn trọng. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và nhà giáo trên cả nước chú trọng thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm của kế hoạch. Thứ nhất, tự trang bị và giúp đồng nghiệp hiểu sâu sắc về trách nhiệm, quyền hạn của mình để thực hiện nhiệm vụ hiệu quả, đúng quy định. Thứ hai, không ngừng tự học tập, tự rèn luyện và hỗ trợ đồng nghiệp cùng học tập rèn luyện, bổ sung kỹ năng nghiệp vụ để vững vàng hơn khi đối mặt và xử lý những tình huống sư phạm, tình huống xã hội diễn ra trong và ngoài nhà trường. Thứ ba, cùng nhau lan tỏa những điều tốt đẹp, những tấm gương nhà giáo mẫu mực, tâm huyết và sáng tạo.

Đại diện Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam cũng khẳng định, xây dựng trường học hạnh phúc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm học tới, hướng đến việc giảm áp lực, thu hút HS vào các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa để việc đến trường đối với các em thực sự là hạnh phúc.

HOÀNG DƯƠNG

 
;
.