BỘ TRƯỞNG GD-ĐT PHÙNG XUÂN NHẠ:

Sẽ buộc thôi học thí sinh có liên quan gian lận

Thứ Hai, 22/04/2019, 18:47 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định tất cả các hành vi gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia hay bất cứ kỳ thi nào khác đều sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Những ngày qua, thông tin về nhiều TS được nâng điểm thi THPT quốc gia năm 2018 là con em của lãnh đạo các địa phương, cán bộ ngành giáo dục đã khiến dư luận bức xúc.

Nhiều người băn khoăn khi một số TS có bài thi được nâng điểm nhưng vẫn được học tiếp tại một số trường đại học, trong khi đó, khối trường công an đã kiên quyết hủy kết quả trúng tuyển và trả tất cả thí sinh thuộc diện nâng điểm về địa phương.

Trao đổi về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định Bộ đang tích cực phối hợp với Bộ Công an xử lý nghiêm minh, công bằng, chính xác, không bao che cho những người vi phạm. Tất cả các hành vi gian lận trong kỳ thi  THPT quốc gia nói riêng và bất cứ kỳ thi nào khác đều sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Còn đối với các cán bộ ngành giáo dục có con em có liên quan đến vụ việc gian lận điểm thi, Bộ GD-ĐT kiên quyết xử lý nghiêm, đưa ra khỏi ngành giáo dục.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ, thi cử phải nghiêm túc, kết quả thi phải đảm bảo trung thực, khách quan. Hành vi gian lận điểm thi cho thí sinh, cho con em mình của một số cán bộ, viên chức ngành giáo dục đã vi phạm đạo đức nhà giáo, thậm chí còn vi phạm nghiêm trọng pháp luật.

Bộ GD-ĐT không chấp nhận những cán bộ, viên chức với nhân cách như thế tiếp tục đứng trong hàng ngũ của ngành. Quan điểm của GD-ĐT là xử lý nghiêm khắc, xem xét cho thôi học những TS có kết luận liên quan đến gian lận thi cử.

TTXVN

;
.