"Tám" chuyện chữ T

Thứ Sáu, 28/10/2022, 18:48 [GMT+7]
In bài này
.

- Ngành đường sắt và hàng không đã mở cửa bán vé tàu Tết Quý Mão 2023. Không biết ông sao chứ tui thì cảm thấy rạo rực trong lòng.

- Tết chỉ vui khi túi rủng rỉnh… tiền. Tết đến mà hầu bao xẹp lép, rạo rực cái nỗi gì ông ơi.

- Bởi vậy phải tranh thủ làm thêm nọ kia để có tiền tiêu tết.

-“Làm thêm nọ kia” là sao? Ông nghe mấy chữ T “tình, tiền, tù, tội” chưa? Nếu chỉ chú trọng chữ T đầu, nghĩa là kiếm tiền bằng mọi giá mà làm lơ mấy chữ T sau là không hay đâu nghe!

- Tất nhiên là kiếm tiền bằng tài năng, cái tâm trong sáng. Chứ chăm bẵm kiếm tiền bằng những hành vi không lương thiện, bất chấp pháp luật, đạo lý thì sớm muộn cũng trở thành củi, phải vào lò.

- Được như ông “tám” thì nói làm gì. Đằng này có không ít vị trước khi lâm vào cảnh  “tội, tù”, đã cao giọng nói cứng “tiền tỉ không mua được tui!” hoặc “chẳng lẽ tớ bị mua rẻ thế à?”

- Nhân “tám” chuyên chữ T, tui chợt nhớ đến một chữ T khác: chữ Tình. Có không ít vị công bộc của dân sa vào lưới tình, mê đắm tiểu tam, phụ bạc vợ nhà mà thân bại danh liệt, nhận lấy những chữ T… tàn tạ, tê tái, tối tăm.

- Và rơi lệ mỗi khi nhớ lại khoảng thời gian nông nổi của mình.

- Hy vọng những ai đang lặn ngụp trong vòng xoáy tình, tiền sớm thức tỉnh, trở về với thực tại với niềm tin tươi trẻ, tấn tới.

HẢI LĂNG

;
.