Nghĩ về sự "lộ"

Thứ Sáu, 14/10/2022, 19:44 [GMT+7]
In bài này
.

- Dạo gần đây sao tui bị ám ảnh bởi cái chữ “lộ” quá ông à!

- Ông đừng có nói bị ám ảnh bởi sự “lộ hàng”ở đâu đó nha!

- Ông cứ nghĩ xấu bạn bè. Tui muốn nói chuyện danh sách quan chức CDC “ăn bẩn” ngày càng dài ra. Trước khi bị lộ, những vị ấy “thề” không uống một ly cà phê nào của Việt Á.

- Còn chuyện “lộ” nào nữa?

- Từ việc bà Hỏa viếng hàng loạt quán karaoke, nhiều điểm yếu chết người lộ ra, trong đó có việc không có lối thoát hiểm và nạn ngắt tín hiệu báo cháy vì sợ ảnh hưởng doanh thu. Việc một số cán bộ chức năng kiểm tra thiếu sâu sát gây hậu quả nghiêm trọng theo đó cũng lộ ra.

- Hết chưa?

- Còn… Một số ông suốt ngày lên diễn đàn ra rả rao giảng đạo đức, lối sống; có ông còn viết cả sách để dạy đời và lưu danh. Đùng cái việc “ăn đất” bị lộ ra. Thế là hóa thành củi chờ… vô lò.

- Ờ, cây bên trong đã mục ruỗng hết rồi thì làm củi chứ để làm gì. Mà nè, theo ông làm sao cho hết chuyện “lộ”?

- Cũng đâu có gì khó. Việc gì cũng minh bạch, công khai cho người dân cùng biết, cùng bàn, cùng làm và cùng kiểm tra, giám sát thì việc gì mà sợ lộ... Điều quan trọng là những cây củi đã vô phương cứu chữa phải nhanh chóng cho vào lò.

- Đồng ý với ông. Nói thật, “đội ngũ” cây xanh mà nghe mấy cây củi vào lò “nhanh gọn bốn chấm không” thì đồng tình, ủng hộ lắm luôn.

HẢI LĂNG

 
;
.