Người nào cũng phải đẹp…

Thứ Sáu, 17/02/2023, 19:58 [GMT+7]
In bài này
.

Gương mặt bầu bĩnh trở nên góc cạnh, cá tính hơn, đôi môi hình trái tim hay đôi mắt long lanh thêm cuốn hút qua bàn tay của những người làm nghề trang điểm (makeup). Nghề trang điểm đang được nhiều bạn trẻ trên địa bàn tỉnh lựa chọn, theo đuổi.

Chị Kim Quy trang điểm theo “gu” tự nhiên do khách yêu cầu.
Chị Kim Quy trang điểm theo “gu” tự nhiên do khách yêu cầu.

Có người học trang điểm chỉ để tự phục vụ nhu cầu cá nhân của mình, có người theo đuổi con đường này với mong muốn trở thành nhân viên trang điểm chuyên nghiệp.

Không ít bạn trẻ chọn khởi nghiệp với nghề trang điểm. Là một tay make up được nhiều chị em “chọn mặt gửi vàng”, chị Nguyễn Thị Kim Quy (SN 1994, tại xã Hòa Long, TP. Bà Rịa) đã theo đuổi với nghề trang điểm hơn 10 năm nay chia sẻ: “Từ nhỏ đã rất yêu thích nghề trang điểm, nên tôi “nuôi” ước mơ đó đến nay thành hiện thực.

Có hai yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự thành công của một chuyên viên trang điểm là năng khiếu và kỹ thuật. Hiện bản thân tôi hiện vẫn theo học các lớp nâng cao, chuyên nghiệp hơn để truyền tải lại cho các bạn muốn gắn bó với nghề này. Ngoài trang điểm, tôi còn sẵn sàng tư vấn cách chăm sóc da, làm đẹp miễn phí nên được nhiều chị em tin tưởng. Đến nay, không chỉ cô dâu mà các bạn trẻ còn đến trang điểm để chụp ảnh, dự sinh nhật, cưới hỏi...”.

Chị Bích Thủy trang điểm  cho cô dâu trong ngày cưới.
Chị Bích Thủy trang điểm cho cô dâu trong ngày cưới.

Cũng theo chị Quy, đối với một thợ trang điểm thì “cốp” mỹ phẩm khá quan trọng, yêu cầu phải thường xuyên được đầu tư. Trong quá trình đi làm, thợ trang điểm cũng dần tích lũy kiến thức, kinh nghiệm để thoải mái sáng tạo, biến tấu các kiểu trang điểm khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng đa dạng của khách hàng.

Không cần quá nhiều chi phí mở tiệm, nhiều thợ trang điểm lựa chọn là làm việc theo hình thức “trang điểm dạo”. Đáp ứng được nhu cầu trang điểm tại nhà, cơ quan cho một bộ phận khách hàng. Với tay nghề khéo léo, gu thẩm mỹ cao cùng giá cả hợp lý, nhiều thợ trang điểm cũng đắt khách chẳng kém thợ tại các studio lớn.

Chị Quỳnh Mai (huyện Xuyên Mộc) nói: “Mình rất thích dịch vụ trang điểm tại nhà vì sự linh động cũng như giá cả rất phải chăng. Đặc biệt, với đội ngũ thợ trẻ, lành nghề cùng gu thẩm mỹ hiện đại, mình có thể tự tin khi được họ make up vào những dịp đi tiệc, đi đám cưới…

Chị Lê Bích Thủy (SN 1986) một chuyên gia trang điểm có tiếng ở TP.Bà Rịa, chị đạt nhiều giải thưởng cao trong nghề, vừa đào tạo nhiều học viên thành công ra tự mở tiệm riêng, vừa thỉnh giảng bộ môn Makeup tại Trường CĐ Công nghệ cao Đồng An tại Bình Dương cho biết, hiện nay, nghề makeup đang đắt khách. Nghề này có sự linh hoạt về thời gian lại cho thu nhập khá hấp dẫn nên được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Các bạn trẻ, nhất là những bạn có niềm đam mê với việc làm đẹp, có chút năng khiếu hoàn toàn có thể theo đuổi nghề để kiếm tiền và khẳng định bản thân.

Ngoài ra, với việc lựa chọn thợ trang điểm có tay nghề thì thi thoảng mình còn được trải nghiệm dẫn đầu xu hướng như cách đánh màu mắt mới hay các kiểu bối tóc đẹp… mà không cần mất thời gian đến tiệm. Thậm chí nhiều bạn kiêm luôn cả làm nail nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với ra tiệm”.

Nhưng làm nghề này cũng không ít áp lực, những lúc khách đông, phải làm từ sáng đến 9 giờ tối. Có những hôm phải “chạy sô” ngày 3 chỗ để trang điểm cho khách, từ Đất Đỏ chạy tới Vũng Tàu, làm xong rồi về Bà Rịa là chuyện thường ngày của chị Thu Thủy (thợ trang điểm tại đường Tôn Đức Thắng, tổ 3, KP. Phước Trung, TT. Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ) khi được khách đặt.

Chị Thủy chia sẻ: “Làm nghề này cũng như họa sĩ vậy. Với mỗi gương mặt, chúng tôi sẽ lựa chọn, sáng tạo cách trang điểm sao cho phù hợp để tôn lên nét đẹp của khách hàng. Chúng tôi làm việc không chỉ bằng tay, bằng mắt, tình yêu với nghề, mà còn phải luôn ý thức rằng “người nào cũng phải đẹp, rạng rỡ”.

Tôi luôn mong muốn đem đến cho khách hàng hài lòng nhất có thể, giúp khách hàng tự tin hơn trong các sự kiện. Nhiều lúc đi xa dẫu có vất vả chút nhưng chỉ cần nhìn gương mặt rạng ngời hạnh phúc cùng vẻ hài lòng của cô dâu chú rể hay các bạn trang điểm đi tiệc thì mọi mệt mỏi đều tan biến và thêm yêu nghề hơn”.

Bài, ảnh: THÙY HƯƠNG

 
;
.