Hy vọng sẽ "ngộ" ra

Thứ Sáu, 15/07/2022, 18:40 [GMT+7]
In bài này
.

- Làm cái gì mà nãy giờ ngồi hí hoáy vậy ông?

- Tui đang thống kê.

- Hả, thống kê cái gì?

- Số Facebooker, Youtuber… bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính hoặc khởi tố, bắt tạm giam vì tung tin thất thiệt trên mạng xã hội.

- Chà, hơi bị nhiều à nha. Đấy, cơ quan chức năng vừa xử lý 10 đối tượng ở 7 tỉnh thành về hành vi phát tán tin giả, tin sai sự thật liên quan đến chủ doanh nghiệp, làm ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán đấy.

- Ờ, không hiểu sao gần đây trên mạng có nhiều “thánh đồn nhảm” như vậy.

- Có gì khó hiểu đâu. Cũng vì ba cái like, views hoặc vì vụ lợi  mà họ tung những tin đồn thất thiệt, nhảm nhí, tầm phào, gây hoang mang dư luận.

- Tung tin giả lợi ích đâu chẳng thấy, chỉ thấy rước lấy hậu quả. Nhẹ thì bị phạt tiền, nặng thì bị xử lý hình sự, “đời tàn trong ngõ hẹp”.

- Ai cũng biết phân tích thiệt hơn thì số người bị xử lý, chế tài đâu có dài ngoằng như thế. Hy vọng từ “thống kê biết nói” của ông, những người người thích phao tin đồn nhảm sẽ “ngộ” ra mạng ảo nhưng hậu quả là thật. Sẽ không còn ai bất chấp mọi thứ để câu like, câu view.

- Đúng vậy. Mọi người nên tiếp nhận thông tin chính thống từ cơ quan có thẩm quyền, không tin, không nghe, không lan truyền các thông tin thất thiệt mà khổ.

- Ủa, sao khổ?

- Bị xử phạt, bị khởi tố, bắt tạm giam thì khổ chứ sao!

- !!!

HẢI LĂNG

 
;
.