Đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng COVID-19

Thứ Ba, 14/06/2022, 15:41 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa có công văn gửi Sở Y tế và lãnh đạo các địa phương chỉ đạo việc đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh tại Trường THCS Phan Bội Châu, huyện Châu Đức. Ảnh: MINH THIÊN
Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh tại Trường THCS Phan Bội Châu, huyện Châu Đức. Ảnh: MINH THIÊN

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Bí thư các huyện, thị, thành ủy, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác tiêm chủng, xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương, khẩn trương triển khai và hoàn thành việc tiêm vắc xin cho các đối tượng trên địa bàn theo số lượng vắc xin đã được tỉnh phân bổ.

Công văn cũng nêu rõ địa phương nào không rà soát đủ đối tượng thuộc diện phải tiêm để tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân thấp dẫn đến dịch xảy ra trên địa bàn thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền của địa phương đó chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Sở Y tế và các địa phương khẩn trương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các nội dung theo Thông báo số 112/TB-BCĐ nêu trên, cụ thể:

Sử dụng 94.536 liều vắc xin đã phân bổ tại Công văn số 2617/BCĐ-YT ngày 03/6/2022 cùa Ban Chỉ đạo Chiến dịch để triển khai tiêm cho người từ 12 tuổi trở lên (lưu ý thời hạn sử dụng vắc xin) để tập trung ưu tiên tiêm mũi 4 cho các nhóm đối tượng: cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân, người làm việc trong các khu công nghiệp; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước ở các cấp, lực lượng công an, quân sự ở địa phương, hoàn thành trước ngày 25/6.

Sử dụng 16.000 liều vắc xin đã phân bổ tại Công vãn số 2618/BCĐ-YT ngày 3/6 của Ban Chỉ đáo Chiến dịch để tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, hoàn thành trước ngày 30/6.

Đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền hiệu quả của việc tiêm vắc xin bằng nhiều hình thức đến từng tổ/thôn/ấp để người dân hiểu, đồng thuận, tham gia tiêm chủng đầy đủ.

Có báo cáo giải trình về việc tiếp nhận, sử dụng số vắc xin tỉnh đã phân bố cho các địa phương nhưng chưa sử dụng hết và đã hết hạn sử dụng, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COV1D-19 tỉnh, UBND tỉnh, đồng gửi Sở Y tế trước ngày 16/6.

UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc tiếp nhận, tình hình sử dụng vắc xin của các địa phương, tổng hợp chung kết quả tiêm chủng, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, UBND tỉnh trước ngày 16/6.

NGUYỄN THI

;
.