TIỂU PHẨM VUI

Lấy vợ tuổi dần

Thứ Sáu, 25/03/2022, 17:45 [GMT+7]
In bài này
.

* Có lợi:

1. Đi bên vợ như đi cạnh… chúa sơn lâm, không sợ bất cứ ai. Hàng xóm cũng sẽ không dám xích mích hay cạnh khóe với mình, bởi họ muốn được sống trong yên bình.

2. Được bên nhà vợ tôn vinh là người đàn ông “dũng cảm”, yêu thương vợ thật lòng, không câu nệ chuyện tuổi tác khi cưới vợ tuổi dần. Ba mẹ vợ còn cảm ơn con rể hết lời vì đã rước “con cọp cái” ra khỏi nhà (bởi cái tuổi này thường khó lấy chồng).

3. Nhờ vợ tuổi dần, lại ra “oai hùm” nên chồng giảm được nhậu nhẹt, không tiêu xài hoang phí, tránh sa đà vào các tệ nạn. Chồng sẽ siêng năng hơn trong công việc nội trợ, giúp vợ một số công chuyện lặt vặt trong nhà.

4. Nếu may mắn cưới cô vợ tuổi dần mà lại hiền thục, nết na thì niềm hạnh phúc ấy sẽ được tăng lên bội phần. Bởi bạn bè sẽ trầm trồ rằng: “Mày đúng là “cao tay ấn” mới trị được con vợ tuổi dần”.

* Có hại:

1. Luôn mang tai tiếng, bị người ta nói xấu sau lưng cùng với vợ. Nào là sợ vợ, thiếu bản lĩnh đàn ông…

2. Chức vụ lớn nhất trong nhà đã bị vợ tước đoạt.

3. Luôn dè dặt trong sinh hoạt “nội bộ”, giao tiếp với bạn bè, dòng họ, xóm giềng khi có vợ bên cạnh. Vì lúc người chồng nghe tiếng “gầm” một cái (dù là rất khẽ) là biết mình đã “đi quá trớn”.

4. Những cuộc vui, cuộc họp mặt với bạn bè, đồng nghiệp bao giờ cũng thấp thỏm, kết thúc sớm hơn dự tính. Bởi hình ảnh “cọp cái” luôn chập chờn quanh mình sao dám ngồi lâu. Thấy vợ gọi điện, nhắn tin là vội dắt xe về liền.

TRUNG THÀNH

;
.