Rạp chiếu phim vẫn thưa vắng khách

Thứ Sáu, 25/03/2022, 12:47 [GMT+7]
In bài này
.

Từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, hệ thống rạp phim được dần mở lại trên cả nước. Tuy nhiên tại các phòng vé trên địa bàn tỉnh khách đến rạp chưa nhiều do tâm lý lo ngại dịch COVID-19 và ít phim hay thu hút khán giả.

Ghi nhận tại các rạp chiếu phim như: Bà Rịa Cinema (Vòng xoay Cách Mạng Tháng Tám); CGV Lam Sơn Square (9 Lê Lợi, TP. Vũng Tàu), CGV Lapen Center (33A đường 30/4, TP. Vũng Tàu), Việt Phú Cinema (7 Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu), Lotte Cinema Vũng Tàu (siêu thị Lotte Mart, đường 3/2, TP.Vũng Tàu) khách hàng đến xem phim đều phải xuất trình thẻ xanh đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19, tuân thủ đeo khẩu trang, thực hiện khai báo y tế thông qua quét mã QR được đặt ngay lối vào quầy vé, đo thân nhiệt, sử dụng nước sát khuẩn tay.

Vừa rời suất chiếu bộ phim “Bóng đè” tại Bà Rịa Cinema, anh Bùi Thanh Duy (ngụ xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) cho hay: “Qua 4 đợt dịch, đây là lần đầu tiên tôi trở lại rạp xem phim. So với trước đây, lượng khách đến xem phim ít hơn nhiều, lý do theo tôi là thời gian này có rất ít phim hay”.

Theo đại diện rạp Bà Rịa Cinema, mở cửa từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày, nhưng chỉ đạt từ 50 đến 100 khách, cao điểm ngày cuối tuần khoảng 200 khách/ngày. Giá vé tại rạp dao động theo khung giờ, chỗ ngồi và các ngày trong tuần. Giá vé trước 16 giờ là từ 50 đến 55 ngàn đồng; sau 16 giờ là 60 đến 65 ngàn đồng. Đối với HS, SV sẽ được giảm giá còn 45 ngàn đồng.

“Hiện khách đến rạp khá dè dặt không nhiều như trước kia. Nhân viên tại rạp Bà Rịa Cinema đều đã được tiêm 3 mũi vắc xin, thường xuyên thực hiện khử khuẩn từ quầy bán vé đến phòng chiếu phim”, vị đại diện  này nói.

Cùng chung cảnh “đìu hiu”, rạp Lotte Cinema Vũng Tàu cũng chưa thu hút được nhiều khách đến xem, một phần do tâm lý người xem còn e ngại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, mặt khác hiện chưa có phim hay để hút khách.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Rạp trưởng Lotte Cinema Vũng Tàu cho hay, sau khi mở cửa trở lại, Lotte Cinema Vũng Tàu chỉ sử dụng 60% công suất phòng chiếu nhằm bảo đảm giãn cách cho khán giả; giám sát và thực hiện nghiêm 5K từ cửa ra vào, quầy bán vé, cho tới phòng chiếu. Lượng vé bán ra chỉ cũng sụt giảm, chỉ bằng 40% so với thời gian trước dịch.

Được biết, tại Lotte Cinema Vũng Tàu áp dụng khuyến mãi từ thứ Hai đến Chủ nhật cho HS, SV. Trong đó, từ thứ Hai đến thứ Sáu, giá vé khuyến mãi là từ 55 ngàn đồng, cuối tuần là 75 ngàn đồng. Đồng thời đặt vé xem phim trên ứng dụng ví MoMo mang đến chương trình khuyến mãi cực hấp dẫn độc quyền vào mỗi cuối tuần.

Còn theo đại diện Việt Phú Cinema, rạp có 9 suất chiếu trong khoảng thời gian từ 9 giờ 30 đến 21 giờ 30. Giá vé dao động từ 50-60 ngàn đồng tùy từng suất chiếu, riêng thứ Tư có giá 45 ngàn đồng. Thời điểm cuối tháng 3, khán giả bắt đầu đến rạp nhiều hơn bởi sự ra mắt của phim “Bóng đè” (Việt Nam) và phim hài Mỹ “Thành phố mất tích”. Để thu hút khán giả, rạp cũng thường xuyên cập nhật các suất chiếu, giá vé từng ngày trên trang mạng xã hội Việt Phú Cinema để người xem theo dõi và lựa chọn.

AN NHIÊN - THÙY HƯƠNG

;
.