Nét đẹp của phụ nữ nông thôn hiện đại

Thứ Bảy, 17/10/2020, 07:53 [GMT+7]
In bài này
.

Trong những năm qua, phong trào khiêu vũ thể thao dành cho chị em phụ nữ huyện Xuyên Mộc diễn ra khá sôi nổi. Môn thể thao nghệ thuật này không chỉ mang lại sức khỏe, niềm vui mà còn tạo nên sân chơi bổ ích thiết thực trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân. Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ nông thôn hiện đại. 

Hội viên phụ nữ hăng say tập luyện tại CLB Mãi Xanh.
Hội viên phụ nữ hăng say tập luyện tại CLB Mãi Xanh.

Đều đặn từ 19 giờ đến 21 giờ các ngày thứ Hai, Tư và Bảy hàng tuần, tại sân Trung tâm Văn hóa - Học tập cộng đồng xã Bông Trang (huyện Xuyên Mộc), các bà, các cô, các chị ở CLB văn - thể - mỹ - khiêu vũ Mãi Xanh (gọi tắt là CLB Mãi Xanh) lại hòa vào những điệu nhảy sôi động như: Chachacha, Bebop cho đến các điệu mềm mại, nhẹ nhàng như Valse hay Rumba... Ngoài ra, còn có một số bài tập kết hợp trên nền nhạc nhẹ, tạo cho buổi tập hấp dẫn hơn. Với các động tác đơn giản, nhẹ nhàng và dễ tập nhưng lại có tác dụng cải thiện, nâng cao sức khỏe, tạo tinh thần hào hứng, sảng khoái cho các thành viên trong suốt buổi tối tập luyện.

Đôi chân di chuyển linh hoạt với những động tác nhẹ nhàng, nhanh nhẹn, thuần thục, ít ai biết bà Huỳnh Thu Hà (ấp Trang Hoàng, xã Bông Trang) đã 71 tuổi. Bà Hà vui vẻ cho biết, mỗi ngày thay vì quanh quẩn ở nhà xem ti vi, ngồi chơi với cháu nội, cháu ngoại thì nay, vào mỗi buổi tối, sau khi nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, bà mặc đồng phục đến điểm hẹn cùng các chị em tập luyện. “Từ lúc tập luyện đến nay tôi cảm thấy khỏe hơn, huyết áp ổn định. Tôi ăn được, ngủ được và rất yêu đời. Ở những buổi khiêu vũ tại CLB tôi được gặp gỡ nhiều chị em khác, từ đó có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích để áp dụng trong cuộc sống”, bà Hà nói.

Chị Hoàng Thị Hải Yến, Chủ nhiệm CLB Mãi Xanh cho biết, năm 2017, Hội LHPN xã Bông Trang thành lập CLB Mãi Xanh với mục tiêu tạo sân chơi lành mạnh, hướng dẫn tập luyện, giao lưu nhằm thỏa mãn nhu cầu rèn luyện nâng cao sức khỏe, vui chơi giải trí cho các thành viên, hoạt động dựa trên nguyên tắc tự nguyện. Những ngày đầu thành lập, CLB thu hút sự tham gia của 20 thành viên độ tuổi từ 50-70 tuổi. Cho đến nay CLB đã thu hút gần 50 thành viên tham gia với đủ mọi lứa tuổi. Chị em phụ nữ tham gia sinh hoạt đều đặn và duy trì hoạt động này thường xuyên trong tuần. 

Tương tự tại xã Bàu Lâm, từ cuối năm 2019, CLB thể dục nhịp điệu phụ nữ xã Bàu Lâm được thành lập với sự tham gia của 35 thành viên, hoạt động trên nguyên tắc “Tự nguyện, tự quản, đoàn kết, thống nhất hành động”. Các thành viên thực hiện tập luyện vào mỗi buổi tối thứ Hai, Tư và Sáu hàng tuần từ 19 giờ đến 20 giờ 30 phút tại Trung tâm Văn hóa thể thao - Học tập cộng đồng xã Bàu Lâm. 

Theo chị Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ nhiệm CLB thể dục nhịp điệu phụ nữ xã Bàu Lâm, các thành viên có thể chọn những bài dễ nhảy nhất, không xoay nhiều để tăng thêm sự yêu thích. Sau khi những bài tập đơn giản được tập luyện thành thạo, HLV sẽ nâng dần độ khó tăng thêm kịch tính, làm mới bài tập để các chị em hăng say tập luyện hơn. “Trong quá trình tập luyện chị em phụ nữ vừa rèn luyện sức khỏe, vừa sinh hoạt, vui chơi. Mỗi tháng, hội viên chỉ đóng 20.000 đồng làm quỹ để duy trì sự hoạt động của CLB”, chị Thu nói.

Chị Lê Thị Thanh Sang, Chủ tịch Hội LHPN xã Bàu Lâm cho biết, khác với các môn thể thao như bóng chuyền, cầu lông… thể dục nhịp điệu thích hợp với mọi thành phần, lứa tuổi. Sau 1 ngày làm việc mệt mỏi, tham gia CLB thể dục nhịp điệu như một sân chơi để giải tỏa stress, bỏ đi những áp lực trong cuộc sống. Bên cạnh các chị em là thành viên, những chị em khác chưa tham gia hội phụ nữ vẫn được tham gia CLB. Thời gian tập luyện từ 3 buổi/tuần, đến nay CLB thể dục nhịp điệu xã đã trở thành điểm hẹn thể dục thể thao tin cậy của các hội viên.

Bài, ảnh: NGỌC BÍCH

;
.