Giám sát công tác giảm nghèo và đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Thứ Tư, 14/10/2020, 20:00 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/10, Ban Văn hóa-Xã hội, HĐND tỉnh đã tổ chức 2 đoàn giám sát việc thực hiện “Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh” và khảo sát “Công tác rà soát, xây dựng chuẩn nghèo mới của tỉnh và Đề án giảm nghèo bền vững cho giai đoạn 2021-2025” tại huyện Long Điền và TX. Phú Mỹ.

Đoàn đã giám sát, khảo sát thực tế một số lao động được đào tạo nghề theo chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn; một số gia đình được thụ hưởng chính sách của Đề án giảm nghèo bền vững trên địa bàn các xã tại huyện Long Điền và TX.Phú Mỹ. Đoàn đã tìm hiểu đời sống người dân, việc ứng dụng các khóa tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt vào thực tế sản xuất, phát triển kinh tế của các hộ gia đình, hộ nông dân. Đồng thời, tìm hiểu về những chế độ, sự quan tâm của địa phương đối với các hộ được thụ hưởng chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn và chính sách giảm nghèo; ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của địa phương khi triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn và công tác rà soát, xây dựng chuẩn nghèo mới của tỉnh và Đề án giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh.

Hoạt động giám sát diễn ra từ ngày 13 đến 29/10 tại các huyện: Long Điền, Châu Đức, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, TX. Phú Mỹ và TP. Bà Rịa. Sau khi giám sát, khảo sát thực tế, Đoàn sẽ làm việc với UBND các địa phương nêu trên.

 ĐÔNG TRÚC

 
;
.