Đoàn phóng viên đi thực tế tìm hiểu về phương pháp điều trị HIV

Thứ Năm, 24/09/2020, 19:38 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 2 ngày, 23 và 24/9, Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) phối hợp với Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh tổ chức đưa đoàn phóng viên trong và ngoài tỉnh đi thực tế, tìm hiểu về phương pháp can thiệp và điều trị cho người nhiễm HIV bằng thuốc ARV tại các trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.

Các phóng viên của các cơ quan báo chí phỏng vấn đại diện Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu về công tác điều trị cho bệnh nhân HIV.
Các phóng viên của các cơ quan báo chí phỏng vấn đại diện Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu về công tác điều trị cho bệnh nhân HIV.

Theo báo cáo của Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh, trong 7 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh có 842 trường hợp nghiện chích ma túy và 962 trường hợp gái mại dâm được tiếp cận các chương trình can thiệp dự phòng theo Dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS. Cùng với đó, có 1.245 trường hợp là người nghiện chích ma túy, gái mại dâm, nam quan hệ tình dục đồng tính và tù nhân được tư vấn xét nghiệm HIV. Hiện có khoảng 2.000 bệnh nhân HIV đang được chăm sóc, điều trị bằng thuốc ARV.

Trong chương trình, các phóng viên đến từ các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh còn được đi cơ sở thực tế tại Trung tâm Y tế TX. Phú Mỹ và Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu để tìm hiểu về phương pháp điều trị, các dịch vụ điều trị cũng như những khó khăn trong điều trị cho bệnh nhân nhiễm HIV, tình hình lây nhiễm trên địa bàn; đồng thời gặp gỡ một số bệnh nhân nhiễm HIV nhằm bổ sung thêm cơ sở đánh giá tính hiệu quả điều trị bằng thuốc ARV cho người bệnh.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

;
.