Kỳ vọng và tin tưởng

Thứ Tư, 23/09/2020, 22:44 [GMT+7]
In bài này
.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 là sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh. Nhiều cán bộ, đảng viên, người dân đang hướng lòng về Đại hội, tin tưởng và mong đợi từ Đại hội, tỉnh BR-VT sẽ có nhiều chính sách đột phá và toàn diện thúc đẩy kinh tế phát triển, nâng cao đời sống người dân.

ĐỒNG CHÍ TRẦN VĂN KHÁNH, NGUYÊN BÍ THƯ TỈNH ỦY 

Phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo

Qua 6 kỳ Đại hội, Đảng bộ tỉnh BR-VT luôn phát huy sự đoàn kết, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, xây dựng BR-VT ngày càng phát triển tốt hơn. Tôi mong Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII tiếp tục kế thừa truyền thống, những thành tựu đã đạt được làm nền móng để đề ra các giải pháp xây dựng tỉnh phát triển vững mạnh. Tôi cũng mong BCH Đảng bộ nhiệm kỳ mới tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo, tập trung xây dựng Đảng, cơ cấu đội ngũ lãnh đạo trẻ “vừa hồng vừa chuyên”, đủ sức thực hiện được mục tiêu: Xây dựng tỉnh BR-VT mạnh, dân chủ, văn minh; đời sống người dân được nâng cao, dân giàu và trí tuệ. Đặc biệt, tôi hy vọng cụm cảng Cái Mép-Thị Vải kết nối với sân bay Long Thành trở thành cửa ngõ khu vực phía Nam, phát triển giao thương với quốc tế để BR-VT sớm trở thành thành phố cảng trong khu vực trọng điểm kinh tế phía Nam, là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư tầm cỡ trên thế giới.

TS. HỒ CẢNH HẠNH, BÍ THƯ ĐẢNG ỦY, HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG CĐSP TỈNH

Đề ra các giải pháp mang tính đột phá

Cũng như nhiều người dân khác, tôi rất mong đợi và đặt nhiều niềm tin, hy vọng vào Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII. Tôi tin tưởng Đại hội sẽ đề ra nhiệm vụ quan trọng, các giải pháp mang tính đột phá, sáng tạo, khả thi để phát triển tỉnh BR-VT trong 5 năm tới thành tỉnh công nghiệp tốp đầu cả nước, chất lượng cuộc sống của người dân thực sự được nâng cao.

Trong các các nhiệm vụ, giải pháp đó, chúng tôi hết sức quan tâm đến các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển giáo dục - đào tạo và kỳ vọng về định hướng phát triển Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành giáo dục, thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh BR-VT nói riêng và cả nước nói chung.

THIẾU ÚY PHAN THỊ HIỀN LƯƠNG, PHÒNG CHÍNH TRỊ, BỘ CHỈ HUY QUÂN SỰ TỈNH

Xây dựng LLVT tỉnh ngày càng chính quy, tinh nhuệ

Với niềm tin tưởng sâu sắc, tôi mong muốn rằng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ tiếp tục đề ra phương hướng, mục tiêu lãnh đạo, chỉ đạo trên tất cả các mặt công tác để xây dựng LLVT tỉnh ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại trong tình hình mới. Đồng thời triển khai nhiều phong trào thi đua nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, ra sức thi đua học tập, công tác, xung kích, sáng tạo, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp củng cố quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương BR-VT ngày càng giàu đẹp, văn minh.

ÔNG PHẠM VĂN LÝ, TỔ 29, ẤP PHƯỚC NGHĨA, XÃ TAM PHƯỚC, HUYỆN LONG ĐIỀN

Hỗ trợ phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Trong nhiệm kỳ vừa qua, tôi được chứng kiến nhiều sự đổi thay của địa phương trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Đường giao thông được nâng cấp, mở rộng giúp người dân đi lại dễ dàng; trường học được xây mới, sửa chữa khang trang, sạch đẹp. Nông dân được đầu tư, hỗ trợ vốn, kỹ thuật mới để nâng cao năng suất, sản lượng trong nông nghiệp…Tôi cho rằng, chỉ có sự lãnh đạo đúng đắn, đoàn kết nội bộ của Đảng và sự hưởng ứng tích cực của Nhân dân mới làm nên được thành quả như vậy. Trong nhiệm kỳ tới, tôi hy vọng đội ngũ lãnh đạo tiếp tục phát huy tài, đức để lãnh đạo Nhân dân giữ vững, phát huy những thành quả đã đạt được trong 5 năm qua, đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển. Đặc biệt, tôi mong muốn các cấp lãnh đạo tỉnh, tăng cường chính sách, hỗ trợ, đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao, liên kết vùng, liên kết tiêu thụ sản phẩm để phát huy thế mạnh của từng địa phương.

ANH TRẦN THẾ BẢO (CÔNG TY TNHH NHÀ THÉP PEB, KCN ĐÔNG XUYÊN, TP.VŨNG TÀU)

Củng cố mối quan hệ lao động hài hòa trong DN

Là người lao động làm việc trong DN 100% vốn nước ngoài, tôi cảm nhận được rõ nét sự phát triển của tỉnh về các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội trong những năm qua. Tỉnh luôn quan tâm giải quyết những vấn đề cấp bách về đời sống của người lao động; quan tâm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa. Qua đó, nhiều DN có điều kiện phát triển. Thu nhập của người lao động cũng tăng lên. Người lao động chúng tôi ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền tỉnh BR-VT.  

Chúng tôi cũng kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, cuộc sống của công nhân lao động tiếp tục nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần. Tỉnh sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ cho công nhân về nhà ở, đào tạo nghề phù hợp để bắt nhịp với xu hướng hội nhập.

CHỊ NGUYỄN THỊ NGỌC MAI, SV TRƯỜNG ĐH BR-VT

Mong có chính sách thu hút nhân tài

Tôi là SV năm thứ tư, ngành Kỹ thuật công nghệ nông nghiệp công nghệ cao. Quê ở Bắc Giang, nhưng tôi chọn học tại TP. Vũng Tàu vì tôi yêu thích không gian sống, cảnh quan và con người nơi đây. Sau gần 4 năm học tập tại BR-VT, tôi càng gắn bó với mảnh đất này. 

Tôi mong muốn Đảng bộ tỉnh quan tâm nhiều hơn đến ngành giáo dục, ưu tiên đầu tư về cơ sở vật chất, hệ thống trường lớp cho các xã vùng xa, quan tâm hơn đến HS còn khó khăn. Tôi cũng mong địa phương sẽ có nhiều chính sách ưu đãi, thu hút nhân lực, tạo điều kiện việc làm cho những SV như chúng tôi sau khi tốt nghiệp có cơ hội ở lại BR-VT công tác, cống hiến cho tỉnh nhà.

HẠ SĨ NGUYỄN TẤN BÌNH, CHIẾN SĨ THÔNG TIN BAN CHQS HUYỆN ĐẤT ĐỎ

Phát huy trí tuệ, nhiệt huyết của đảng viên trẻ

Tôi tin chắc rằng với sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ lựa chọn ra Ban Chấp hành Đảng bộ có đầy đủ phẩm chất, năng lực, trí tuệ để gánh vác những trọng trách quan trọng mà Đảng và nhân dân giao phó. 

Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương nâng cao chất lượng tuyển chọn công dân nhập ngũ; tạo điều kiện, phát hiện, bồi dưỡng thêm nhiều chiến sĩ có nguyện vọng, đủ phẩm chất đạo đức, tiêu chuẩn đứng vào hàng ngũ của Đảng. Qua đó làm nguồn để phát triển lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, đặc biệt tăng cường lãnh đạo triển khai công tác quân sự quốc phòng, xây dựng LLVT ở địa phương ngày càng vững mạnh.

Nhóm PV Thời sự - Chính trị
(Thực hiện)

 

;
.