Đề nghị toàn dân cài đặt khẩu trang điện tử Bluzone

Thứ Ba, 04/08/2020, 21:54 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 4/8, Bộ TT-TT đã tổ chức hội nghị trực tuyến hướng dẫn tuyên truyền, triển khai ứng dựng Bluezone tại các địa phương với 66 điểm cầu. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, chủ trì tại điểm cầu Trung ương. Phó Giám đốc Sở TT-TT Lê Việt Trung, chủ trì điểm cầu BR-VT.

Bluezone là ứng dụng bảo vệ cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19 của BKAV đã được Bộ TT-TT, Bộ Y tế ra mắt chính thức. Ứng dụng sử dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp. Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần, tiếp xúc vào lúc nào và trong bao lâu. Điều này sẽ giúp người dùng biết được và kiểm soát các tiếp xúc gần nếu phát hiện ca nhiễm COVID-19 F0. Cụ thể, trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, khi người dùng có tiếp xúc, ứng dụng Bluezone trên điện thoại của họ sẽ tự “giao tiếp” với nhau. Nếu có tiếp xúc gần trong khoảng cách 2m thiết bị sẽ tự động ghi nhận vào nhật ký.

Tại hội nghị, các địa phương được hướng dẫn quy trình cài đặt, vận hành, triển khai ứng dụng. Những vướng mắc trong quá trình triển khai, cài đặt ứng dụng đã được Cục Viễn thông giải đáp, hướng dẫn cụ thể. Với những tính năng mà ứng dụng mang lại, việc vận động, tuyên truyền yêu cầu toàn dân nếu có điện thoại thông minh thì phải cài đặt Bluezone, sẽ giúp người dân bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng. Đồng thời, Bộ TT-TT cũng yêu cầu các địa phương, thông qua nhiều kênh tuyên truyền tổ chức truyền thông để người dân biết và cài đặt ứng dụng này.

Để cài đặt Bluezone, tải ứng dụng từ “CH Play” trên Android (Samsung, Vsmart…) và “App Store” trên iOS  (iphone, ipad). Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

SONG THƯ

 
;
.