VỤ 100 BỆNH NHÂN NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM

Còn 27 bệnh nhân đang được điều trị

Thứ Năm, 16/07/2020, 21:34 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 16/7, Bệnh viện Lê Lợi đã tiếp nhận và cấp cứu 100 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm. Đây là nhân viên thuộc các đại lý của Công ty CP Khử trùng Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh) tham dự hội nghị tri ân khách hàng tại một trung tâm dịch vụ tổ chức hội nghị trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Nhân viên y tế của Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu cho một trường hợp bị ngộ độc thực phẩm.
Nhân viên y tế của Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu cho một trường hợp bị ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, tối 15/7, các bệnh nhân đã ăn các món như: soup, gỏi gà hoa chuối, cá chẽm hấp Hồng Kông, gà nấu nấm, lẩu cá chép nấu riêu… Sau đó, từ 23 giờ ngày 15/7 đến khoảng 2 giờ sáng 16/7, nhiều người đã xuất hiện các triệu chứng như: đau bụng từng cơn, tiêu chảy, nôn ói, sốt cao. Trước đó, một số người cũng đã ăn hải sản tại một số địa điểm khác trên địa bàn TP. Vũng Tàu. 

Ngay khi sự việc xảy ra, trung tâm dịch vụ tổ chức hội nghị nêu trên đã cử 3 quản lý và nhân viên vào Bệnh viện Lê Lợi để hỏi thăm tình hình sức khỏe và động viên tinh thần các bệnh nhân. 

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó Trưởng Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Lê Lợi) cho biết, bệnh viện đã huy động hơn 60 nhân viên y tế, trong đó có 20 bác sĩ tiến hành cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân. Các bệnh nhân vào cấp cứu đều bị rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng tiêu hóa, ngộ độc thức ăn. Tính đến 16 giờ ngày 16/7, còn 27 bệnh nhân phải nhập viện điều trị nội trú. Đây là những trường hợp bị nhiễm trùng tiêu hóa và mất nước nặng, sốt cao. Số còn lại sức khỏe ổn định và đã được bệnh viện cho về nhà. 

Trong quá trình tìm hiểu diễn biến vụ việc, phóng viên Báo BR-VT đã liên hệ đại diện Công ty CP Khử trùng Việt Nam đề nghị thông tin về lịch trình của đoàn khách, trong đó có những người bị ngộ độc nhưng đại diện Công ty từ chối cung cấp. 

Hiện ngành y tế tỉnh đã làm việc với trung tâm dịch vụ tổ chức hội nghị nói trên và đã lấy mẫu thực phẩm, thức ăn để xét nghiệm và dự kiến, sau 1 tuần sẽ có kết quả. 

TUỆ LÂM

;
.