Khảo sát thực địa dự án ổn định dân cư cấp bách tại xã Bình Châu

Thứ Hai, 29/06/2020, 22:20 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 29/6, Đoàn Khảo sát của UBMTTQVN tỉnh do ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra thực địa dự án ổn định dân cư cấp bách tại ấp Bình Hải, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc. 

Đoàn phản biện thảo luận về dự án  tại thực địa.
Đoàn phản biện thảo luận về dự án tại thực địa.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 27,6 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án chuyên ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư, xây dựng công trình bờ kè biển dài 520m để ngăn chặn hiện tượng xâm thực, xói lở bờ biển tại khu vực xã Bình Châu, bảo đảm cuộc sống ổn định lâu dài cho các hộ dân thuộc khu vực này. 

Được biết, năm 2012, công trình “Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cửa Bến Lội-Bình Châu” đã được đầu tư xây dựng với một số hạng mục: Đê chắn sóng, luồng tàu vào khu tránh trú bão, hệ thống phao neo và trụ neo tàu. Tuy nhiên, khu vực phía Tây Nam của bến cập tàu và bờ kè biển bị xâm thực vào bờ hơn 50m, đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của 48 hộ dân trong khu vực. Vì vậy, UBND huyện Xuyên Mộc đề xuất UBND tỉnh cho phép đầu tư xây dựng dự án nêu trên. 

Tại buổi làm việc với Đoàn Khảo sát, người dân ấp Bình Hải cũng bày tỏ sự đồng tình ủng hộ và mong sớm triển khai dự án để chống xâm thực bờ biển.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 
;
.