Huyện Xuyên Mộc, tỉnh BR-VT: Mít tinh hưởng ứng ngày toàn dân phòng, chống ma túy

Thứ Sáu, 26/06/2020, 10:11 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 26/6, tại sân vận động huyện Xuyên Mộc, UBND huyện Xuyên Mộc phối hợp với Sở LĐTBXH tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động và ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2020 với chủ đề “Phát huy tinh thần phòng chống dịch COVID-19, hãy hàng động vì cộng đồng không ma túy”. Tham dự buổi mít tinh có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh; Sở LĐTBXH; UBND huyện, các xã, thị trấn, ĐVTN và người dân trên địa bàn huyện.

Diễu hành tuyên truyền qua các tuyến đường trên địa bàn thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc.
Diễu hành tuyên truyền qua các tuyến đường trên địa bàn thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc.

Phát biểu tại lễ mít tinh, ông Nguyễn Quốc Khanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, hiện nay tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn huyện Xuyên Mộc diễn biến phức tạp. Qua khảo sát, toàn huyện có 256 người nghiện có hồ sơ quản lý, trong đó số người nghiện hiện đang có mặt tại địa phương là 81 người; số người sử dụng các loại ma túy tổng hợp và các loại ma túy mới có xu hướng gia tăng, chủ yếu tập trung vào đối tượng thanh thiếu niên, học sinh và sinh viên… Ma túy là nguyên nhân chủ yếu phát sinh các loại tội phạm, đặc biệt là các vụ cướp tài sản, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản,… đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình hình tội phạm trên địa bàn huyện tăng cao trong thời gian qua.

Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2020, huyện Xuyên Mộc triển khai đồng bộ các biện pháp như: Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về hậu quả và tác hại của ma túy; mỗi người dân, cán bộ công chức, viên chức tham gia tích cực vào mặt trận phòng chống ma túy và phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm ma túy, quản lý, giáo dục người nghiện; Đảng ủy, chính quyền các xã, thị trấn và các ban, ngành, đoàn thể các ấp khu phố tăng cường quản lý người nghiện, giúp đỡ người nghiện, người cai nghiện, tìm việc làm hòa nhập cộng đồng. Qua đó từng bước đẩy lùi và ngăn chặn hiểm họa từ ma túy.

Ngay sau lễ mít tinh, các đại biểu cùng các lực lượng chức năng và đoàn viên thanh niên huyện Xuyên Mộc tổ chức diễu hành quanh các tuyến đường trung tâm thị trấn Phước Bửu, tuyên truyền hưởng ứng tháng hành động và ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2020.

Tin, ảnh: NGUYỄN THẮNG

;
.