Bí thư chi bộ hết lòng vì dân

Thứ Năm, 25/06/2020, 20:52 [GMT+7]
In bài này
.

Bà con ấp Vinh Thanh, TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức chẳng ai xa lạ với ông Đào Văn Giả (SN 1962), Bí thư Chi bộ ấp bởi sự tận tụy, hết lòng vì công việc. Ông luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, tạo nên sự gắn kết tình làng nghĩa xóm. 

Ông Đào Văn Giả trao đổi công việc với bà Dương Thị Sáng, Trưởng Ban điều hành ấp.
Ông Đào Văn Giả trao đổi công việc với bà Dương Thị Sáng, Trưởng Ban điều hành ấp.

Ấp Vinh Thanh có 175 hộ dân và 769 nhân khẩu, trong đó 115 hộ là đồng bào dân tộc Châu Ro, chủ yếu làm nông nghiệp. Năm 2002, ông Đào Văn Giả được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng ấp. 14 năm sau đó, người cán bộ dân tộc Châu Ro này được cấp ủy tin tưởng bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ ấp và là người có uy tín trong cộng đồng dân tộc tại địa phương. 

Trong các cuộc họp, bên cạnh việc khéo léo lồng ghép tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, ông Giả còn vận động bà con hiến đất làm đường giao thông. Đơn cử  như việc ông vận động 120 hộ dân hiến đất, góp công sức và 18 triệu đồng để sửa lại con đường đi vào ấp Vinh Thanh dài hơn 1km. Bà Trần Thị Vui, tổ 3, ấp Vinh Thanh cho biết: “Thấy ông Giả lúc nào cũng nghĩ tới việc chung của ấp nên khi ông tới vận động bà con làm đường nông thôn, thắp đèn chiếu sáng là mọi người ủng hộ ngay”. 

Ông Đào Văn Giả còn được người dân ấp Vinh Thanh biết đến với vai trò là một nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. Trong nhiều năm qua, ông luôn là người đi đầu trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp để bà con làm theo. Trên diện tích đất nông nghiệp rộng hơn 2ha, ông xây dựng chuồng trại nuôi bò và dê sinh sản, đào ao thả cá; áp dụng mô hình vườn-ao-chuồng, tận dụng tối đa các phế phẩm chăn nuôi để không gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, ông tạo sinh kế cho nhiều hộ gia đình khó khăn trong ấp Vinh Thanh thoát nghèo. Ông Giả hỗ trợ 2 con bò sinh sản cho gia đình ông Dương Văn Hạnh. “Trước đây tôi không có vốn để phát triển sản xuất, chăn nuôi. Nhờ được ông Giả giúp đỡ, đến nay gia đình tôi đã thoát nghèo, con cái tôi được đến trường. Học tập từ những đức tính tốt đẹp của ông Giả, tôi cũng giúp đỡ, truyền lại kinh nghiệm, kỹ thuật chăn nuôi cho nhiều hộ gia đình khó khăn khác trong ấp để họ vươn lên trong cuộc sống”, ông Hạnh nói.

Nói về ông Đào Văn Giả, ông Nguyễn Hồng Hà, Bí thư Đảng ủy TT.Ngãi Giao nhận xét: “Không chỉ là người năng nổ, đi đầu trong các phong trào ông Giả còn tích cực vận động bà con giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Châu Ro bằng việc tham gia biểu diễn cồng chiêng và giới thiệu trang phục, ẩm thực, các môn thể thao truyền thống vào các dịp lễ, Tết; vận động bà con hiến đất làm đường, ủng hộ quỹ khuyến học, tặng quà cho trẻ em nghèo hiếu học, tham gia hòa giải mâu thuẫn gia đình…”.

Bài, ảnh: MAI HOA

;
.