BR-VT tiếp nhận và cách ly 264 công dân Việt Nam về nước

Thứ Ba, 16/06/2020, 21:35 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 16/6, ngành y tế BR-VT phối hợp với các cơ quan liên quan của tỉnh đã lên sân bay Tân Sơn Nhất để đón 264 công dân Việt Nam trở về từ Kuwait.

Công dân Việt Nam được tổ chức cách ly tập trung tại Trường CĐ Quốc tế Vabis Hồng Lam (phường Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ).
Lực lượng chức năng sắp xếp hành lý cho công dân Việt Nam trở về  từ Kuwait tới khu cách ly tập trung.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh an toàn, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra y tế và đưa những người tham gia chuyến bay về 2 cơ sở cách ly tập trung tại BR-VT gồm: Trường CĐ Quốc tế Vabis Hồng Lam (phường Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ) và Ký túc xá Trường Trung cấp Y tế (1165, Võ Văn Kiệt, ấp Tây, xã Hòa Long, TP.Bà Rịa). 

Các công dân trên đi lao động tại các nước Trung Đông, có nguyện vọng trở về nước. Việc tổ chức đón tiếp và cách ly được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm tạo điều kiện cho mọi công dân Việt Nam hồi hương, phù hợp diễn biến dịch bệnh và khả năng tiếp nhận, cách ly của các địa phương.

Theo quy định, tất cả các công dân trên sẽ được cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung trong 14 ngày và chịu sự giám sát của các cơ quan y tế, được xét nghiệm theo quy định. Chi phí đón tiếp, phục vụ cách ly cho các công dân nêu trên được Nhà nước chi trả theo chế độ quy định. Sau khi hết thời gian cách ly, các công dân sẽ được cách ly, giám sát, theo dõi tại nhà thêm 14 ngày.

Tin, ảnh: HOÀNG HƯỜNG, ĐĂNG KHOA 

 
;
.