Gửi các chiến hữu chưa bị lộ

Chủ Nhật, 10/05/2020, 20:05 [GMT+7]
In bài này
.

Gần đây, báo chí thường đăng tải các vụ “sát phạt” có sự tham gia của  hội viên “hội các công bộc của dân mê cờ bạc” chúng ta. Tên tuổi, chức vụ cùng những phát biểu phân bua của các vị bị bắt quả tang thường được các báo in đậm. Hội rất lấy làm đau buồn về chuyện xui rủi này. Rút kinh nghiệm từ việc “bể bạc” và những lời khai, phát biểu hớ hênh của một số hội viên sau khi bị “hốt”, lãnh đạo hội có mấy khuyến cáo như sau:

- Khi tham gia đánh bạc, dù số tiền lớn hàng chục, hàng trăm triệu đồng, thì cũng giấu nó đi, chỉ nên để trên chiếu khoảng 1 triệu đồng, phòng khi công an đột nhập vào bắt quả tang thì cũng chỉ bị xử phạt hành chánh, không truy cứu trách nhiệm hình sự.

- Trong quá trình bài bạc, tuyệt đối không gây gổ, cải vã với phụ nữ mà… xui. Nếu bị bắt quả tang, chỉ nên cười cầu tài, không nên phát biểu lôm côm hoặc hăm dọa, chống đối mà mang hại. Nếu có phân bua thì cũng chỉ nên nói chỉ là… “đánh cho vui” chứ không phải đánh để… làm giàu.

- Nên chọn thời điểm thích hợp, không nên gầy sòng trong lúc dầu sôi lửa bỏng mà tội thêm nặng. Vừa rồi, chủ tịch một xã ở Hà Tĩnh bị đình chỉ công tác vì tham gia đánh bạc trong thời điểm cả nước đang chống dịch COVID-19 rồi đấy.

Rất mong các chiến hữu chưa bị lộ nghiên cứu kỹ những khuyến cáo trên đây để rút kinh nghiệm, giữ an toàn cho chính mình và uy tín của hội chúng ta.

HẢI LĂNG

(Sao lục)

 
;
.