Nới lỏng, dỡ bỏ các hạn chế để dần đưa xã hội trở lại bình thường

Thứ Bảy, 09/05/2020, 18:38 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là một trong những chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn hỏa tốc số 4562/UBND-VP ban hành chiều 9/5.

6329da29dee224bc7df3.jpg
Du khách tham quan khu vực tượng Chúa Giang tay trong dịp Lễ 30/4 vừa qua (Ảnh minh họa).

Theo đó, UBND tỉnh cho phép nới lỏng, dỡ bỏ hạn chế trong các lĩnh vực: Dỡ bỏ giãn cách và giới hạn số chỗ trên phương tiện giao thông công cộng (máy bay, xe khách, tàu thủy, tàu hỏa…); cho phép mở lại và bỏ quy định giãn cách đối với các cơ sở, sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ với yêu cầu thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay; đối với các cơ sở dịch vụ như nhà hàng, quán ăn chỉ yêu cầu sát khuẩn tay.

Đặc biệt, UBND tỉnh chưa cho phép mở lại các cơ sở dịch vụ như vũ trường, karaoke.

UBND tỉnh cho phép tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động có tập trung đông người với yêu cầu phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay; các cơ sở khám chữa bệnh được trở lại hoạt động bình thường, bảo đảm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

Về lĩnh vực GD-ĐT, UBND tỉnh cho phép: Không bắt buộc giãn cách trong trường, lớp học, không bắt buộc HS đeo khẩu trang trong lớp học. Nhà trường tăng cường thực hiện các biện pháp lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng, lớp học, nhà vệ sinh, bảo đảm phòng, lớp học thông thoáng, HS giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay sát khuẩn.

Các cơ sở thờ tự, hoạt động tôn giáo được phép tổ chức các hoạt động, sinh hoạt bình thường nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định và hướng dẫn của Lãnh đạo Giáo hội các tổ chức tôn giáo.

Công văn của UBND tỉnh cũng nêu rõ: Các cấp, các ngành cho đến người dân, DN thiết lập trạng thái bình thường mới trong hoạt động kinh tế - xã hội để dần đưa xã hội trở lại bình thường trên tinh thần tập trung đẩy mạnh các hoạt động phục hồi kinh tế. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch: Sẵn sàng ứng phó với các trường hợp dương tính tại cộng đồng, không để dịch bệnh quay trở lại, bùng phát ra cộng đồng là nhiệm vụ hàng đầu, nhất là tại các khu vực trung tâm, khu vực đô thị.

Click vào đây để xem  toàn văn Công văn số 4562/UBND-VP của UBND tỉnh.

BẢO KHÁNH

 

;
.